Beckham sẽ đến Việt Nam!

Mất bao nhiêu tiền?

Tháng 4 năm 2007, lẽ ra Beckham đã đến Việt Nam lần thứ hai, khi còn đang khoác áo Real và chuẩn bị sang Galaxy. Thoạt đầu, phía đối tác hét giá 1.000.000 USD, đã bao gồm vé máy bay đến và đi, kèm theo những điều khoản như: ở khách sạn 5 sao, ăn 3 bữa 1 ngày tùy chọn, tiền chi phí nội địa do phía Việt Nam chi trả…

Tuy nhiên, một doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp của Việt Nam đã đàm phán được mức 300.000 USD, tất nhiên là trong thành phần đội bóng của nước Mỹ xa xôi phải có siêu sao David Beckham.

Tuy nhiên, mọi việc đã đổ vỡ vào phút chót vào thời điểm đó, tháng 6/2007 khi lịch thi đấu của U-23 QG dầy kín lịch tham dự Vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 cũng như SEA Games 24 vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 trong khi vào tháng 3 năm 2008 thì VFF chưa có kế hoạch tập huấn – thi đấu cho ĐTQG và chưa có HLV trưởng.

Đại diện cho CLB Los Angeles Galaxy cuối cùng phải chọn Australia thay thế cho Việt Nam trong chuyến du đấu Viễn Đông của họ, bên cạnh điểm dừng chân Singapore. Trước đó, sở dĩ họ chấp nhận mức giá 300.000 thay vì khăng khăng đòi 700.000 USD là do Việt Nam chấp nhận lồng ghép chuyến du đấu của Becks cùng các đồng đội đến Hà Nội trong cùng một tour châu Á của đội bóng Bắc Mỹ.

Vẫn là nhà môi giới Sidi

Sau khi trận đấu ĐTVN – Olympic Brazil, dù được tổ chức vào thời điểm… phi lợi nhuận nhưng vẫn thu lời. Nhà môi giới đã ngay lập tức nghĩ ngay đến việc “nối lại” ý định đưa Beckham và Galaxy sang Việt Nam.

Theo nguyên tắc thông thường của nghề kinh doanh bóng đá, việc lên lịch mời trước 6 tháng sẽ vừa đảm bảo được nguyên tắc tiết kiệm phí ra sân vừa có thời gian đàm phán bán bản quyền truyền hình và biển quảng cáo trên SVĐ.

Việc mời gấp gáp Olympic Brazil vừa bị chèn ép về tài chính vừa bị thua thiệt trong việc bù đắp chi phí bỏ ra nhưng vẫn thành công ngoài mong đợi do tâm lý “háo sao” của NHM đã khiến giới kinh doanh bóng đá, trong đó có công ty kể trên (đề nghị được giấu tên) cũng phải thay đổi, dù chỉ chút ít, lại cách nghĩ cho phù hợp với hoàn cảnh của BĐVN.

Beckham sẽ đến Việt Nam! ảnh 1

Trong cuộc trao đổi mới đây với Thể thao 24h, đại diện của doanh nghiệp này cho biết sẽ nối lại đàm phán về việc đưa Beckham quay lại Việt Nam sau 5 năm nhưng lần này điểm đến là Hà Nội.

Nhân vật này cho biết Beckham đã không còn hấp dẫn như trước sau khi rời Manchester United nhưng nếu đàm phán khéo để anh chấp nhận đưa cô vợ ca sỹ Victoria Adam sang cùng thì mức độ lôi cuốn giới truyền thông, NHM không hề suy giảm.

Một nguyên nhân khác nữa “kích thích” doanh nghiệp này đánh quả liều, bỏ qua yếu tố gấp rút về quỹ thời gian, là không có siêu sao bóng đá nào, kể cả Ronaldinho, có được một lớp thần tượng là phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trung niên.

Có một chi tiết đáng chú ý là nhà môi giới – đại diện cho CLB Los Angeles Galaxy và Beckham lần này chính là ông Sidi Airouss, người đàn ông quốc tịch Bỉ đã thiết kế chuyến du đấu Việt Nam của Olympic Brazil vừa qua.

Lo việc bảo vệ cho Beckham

Một trong những vấn đề mà công ty B. nói trên lo lắng nhất nếu đưa Los Angeles Galaxy và Beckham đến Việt Nam chính là công tác an ninh cho ngôi sao bóng đá người Anh. Cuối năm 2003, nhà tài trợ Castrol khi đưa Becks đến TP.HCM biểu diễn khuếch trương thương hiệu sản phẩm dầu mỏ đã phải mất rất nhiều tiền chi riêng cho việc đảm bảo an toàn cho cầu thủ con cưng. Khi đó, họ thực hiện phương án sử dụng 3 Beckham giả và ngay cả đến một số thành viên của BTC trận đấu cũng không biết Beckham thật đang ở đâu và đã có mặt ở SVĐ QK7 hay chưa

Việt Nam từng từ chối Totti

Cuối năm 2007, phía Việt Nam cũng từng nói không với lời đề nghị đưa 2 CLB danh tiếng của Italia là Lazio Roma và AS Roma đến Hà Nội du đấu. Khi đó, lúc thì không xếp được lịch khi thì không “ngồi lại” được với phía Thái Lan và Singapore nên kế hoạch trở nên không khả thi. Vào thời điểm đó khi thủ quân của AS Roma là Francesco Totti còn là “hàng hot” thì phí ra sân 200.000 USD sẽ không thấm vào đâu so với số tiền thu về khi tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và đội bóng đến từ Thủ đô của Italia.

Theo VTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm