Bốc thăm VCK World Cup 2010: Các nhà cầm quân lên tiếng

Mỗi người phát biểu một kiểu và nói chung ai cũng thận trọng sau kết quả bốc thăm và khi quả bóng chưa lăn.

Bảng A: Nam Phi, Pháp, Mexico, Uruguay

Parreira (Nam Phi): “Đây là bảng duy nhất có hai nhà cựu vô địch (Pháp, Uruguay) nhưng không làm chúng tôi sợ mà là một thách thức thú vị”.

Domenech (Pháp): “Đá với đội chủ nhà cũng như đá sân khách không bao giờ dễ dàng cả. Ai cũng cho chúng tôi không phải là ứng cử viên vô địch nhưng cứ chờ đến kết thúc giải mà xem”.

Bilardo (Argentina, người thay Maradona bị cấm dự lễ bốc thăm): “Tôi không bao giờ xem đây là bảng nhẹ mà phải tôn trọng các đối thủ. Không có đối thủ nào nhỏ cả”.

Bốc thăm VCK World Cup 2010: Các nhà cầm quân lên tiếng ảnh 1

Cả Argentina và Brazil đều được đánh giá cao sau lễ bốc thăm. Ảnh: AFP

Bảng B: Argentina, Hy Lạp, Nigeria, Hàn Quốc

Rehhagel (Hy Lạp): “Chúng tôi gặp khó khăn là có quá ít cầu thủ để chọn nên phải bảo đảm sao cho họ đạt 100% phong độ. Được như vậy thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để chúng tôi đi sâu vào giải”.

Bảng C: Anh, Mỹ, Slovenia, Algeria

Capello (Anh): “Đây là một trong những bảng cân bằng nhất. Chúng tôi phải thận trọng vì tất cả các trận đều khó khăn. Trận đầu với Mỹ là khó nhất”.          

Bradley (Mỹ): “Đây là một bảng cân bằng cho chúng tôi cơ hội tốt để tiến tới”.

Bảng D: Đức, Serbia, Ghana, Úc

Loew (Đức): “Tôi đánh giá cả ba đối thủ ngang nhau. Serbia đã thắng Pháp và vượt qua vòng loại dễ dàng. Tôi không xem Ghana là kẻ ngoại cuộc, họ mạnh hơn chúng ta tưởng”.

Antic (Serbia): “Bảng này không dễ dàng. Cả ba đối thủ đều có lối chơi riêng và chúng tôi phải có cách đối phó thích ứng. Chúng tôi phải nắm lấy cơ hội buộc họ sẽ phải sợ chúng tôi”.

Bảng E: Hà Lan, Đan Mạch, Cameroon, Nhật

Van Marwijk (Hà Lan): “Một bảng nguy hiểm. Đan Mạch vòng loại đã vượt qua cả Bồ Đào Nha lẫn Thụy Điển không thể xem thường, còn Cameroon là một trong ba đội mạnh nhất châu Phi”.

Le Guen (Cameroon): “Bảng có hai đội châu Âu nên là bảng khó. Đan Mạch và Nhật không bằng Hà Lan nhưng đều có tiềm năng riêng. Tôi tin Cameroon sẽ giành suất nhì bảng”.

Bảng F: Ý, Paraguay, Slovakia, New Zealand

Lippi (Ý): “Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ từng đối thủ, không đánh giá họ dễ hay khó đá mà chỉ nhắm phải thắng thế thôi”.

Martino (Paraguay): “Chúng tôi có vài cầu thủ vào hàng đẳng cấp thế giới. Một kết quả tốt ở trận đầu trước Ý là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi”.

Bảng G: Brazil, Bồ Đào Nha, Bờ Biển Ngà, CHDCND Triều Tiên

Dunga (Brazil): “Trận căng nhất là trận đầu gặp CHDCND Triều Tiên. Còn Bồ Đào Nha thì chúng ta đã biết thế nào rồi, sẽ thú vị xem cuộc đối đầu Kaka - C. Ronaldo”.

Queiros (Bồ Đào Nha): “Trận quyết định là trận với Bờ Biển Ngà. Brazil lực lượng mạnh đồng đều cả dự bị nhưng đây sẽ là một trận chiến mới”.

Bảng H: Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Chile, Honduras

Del Bosque (Tây Ban Nha): “Chúng tôi không có gì phải than phiền cả. Chúng tôi không che giấu việc được xem là một ứng cử viên. Nhưng đừng đánh giá thấp đối thủ và mỗi đội đều có khó khăn riêng. Chile khó đá, Thụy Sĩ thì có tiến bộ, còn Honduras có thể gây ngạc nhiên đấy”.

Hitzfeld (Thụy Sĩ): “Chúng tôi gặp may mắn nếu so với bảng khác. Trận chính phải đánh bại Chile”.

Phóng viên bị cảnh sát Nam Phi bắt giữ

Phóng viên ảnh người Đức đã 64 tuổi, làm nhiệm vụ tại lễ bốc thăm nhưng bị bắt giữ vì đùa dại nói rằng có bom trong cặp táp và ném nó xuống đất rồi sau đó cố lẩn trốn. Chó nghiệp vụ và cảnh sát phá bom đã có mặt nhanh chóng ngay sau đó nhưng báo động trên chỉ là giả. ông này đang bị tạm giữ và sẽ phải ra tòa vào ngày mai. Danh tính của phóng viên này vẫn chưa được công bố.

Được biết đây là trường hợp báo bom giả thứ hai bị cảnh sát Nam Phi bắt giữ. Trước đó, một người đàn ông tại sân bay đã bị tạm giữ sau khi nói sân bay đã bị đặt bom.

Q.TRÍ

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm