Bóng đá TP.HCM năm 2011: Đông, vui… hao

Từ một địa phương không có cầu thủ nào tham gia đội tuyển, nay TP.HCM lại là nơi tập trung nhiều tuyển thủ nhất, bởi cái tên Xuân Thành Sài Gòn mới “nhập hộ khẩu” bóng đá TP.HCM.

Đông…

Sau khi NaviBank Sài Gòn trụ hạng ở phút 89 thì CLB này đã đổ tiền săn cầu thủ và các tuyển thủ rất mạnh. Những cái tên như Tài Em, Quang Hải, Santos, Long Giang, Hoàng Vương, Trương Văn Hải, Được Em, Văn Khải, Trường Giang… và cả Almeida tề tựu về đấy làm mới đội bóng với những giá trị chuyển nhượng lên đến hơn 50 tỉ đồng.

Là một đội bóng rất mới khi sinh sau đẻ muộn, Xuân Thành Sài Gòn cũng làm một cuộc hút cầu thủ giỏi nhiều không kém. Tân binh của bóng đá Việt Nam và cũng là cậu út của bóng đá TP.HCM mới được điền tên vào hộ khẩu đã hình thành hơn phân nửa đội tuyển Việt Nam ở hạng nhất. Những cái tên như Phước Tứ, Minh Đức, Duy Quang, Trọng Bình, Kesley, Thành Trung, Thanh Tuấn, Đồng Huy Thái… đã làm nổi đình nổi đám CLB hạng nhất mới toanh được mua lại từ đội hai của Hòa Phát Hà Nội.

Bóng đá TP.HCM năm 2011: Đông, vui… hao ảnh 1

Quang Hải và Tài Em giờ đã là cầu thủ của TP.HCM. Ảnh: X.HUY - Q.THẮNG

Sân Thống Nhất từ vắng vẻ tuyển thủ đã trở thành sân đông đảo tuyển thủ chọn Thống Nhất làm sân nhà.

Vui…

Sân Thống Nhất những ngày đầu năm rất nhộn nhịp bởi phải chuẩn bị cho bóng lăn với thời lượng dày nhất nước. Với ba đội nhà là NaviBank Sài Gòn, TP.HCM và Xuân Thành Sài Gòn, những nhà tổ chức sân sẽ phải làm việc liên tục và tất nhiên mọi thứ sẽ tăng lên theo kiểu “nước lên thuyền lên”.

Sự vui nhộn còn được biết đến nơi hậu trường bởi người hâm mộ TP.HCM bây giờ có đến ba chọn lựa cho dù cả ba đội bóng đều có rất ít sự hiện diện của những cầu thủ được đào tạo từ lò TP.HCM. Ngoài ra còn là hình ảnh con nuôi, con đẻ mà thời gian qua CLB TP.HCM cứ ví mình là “con nuôi” vì ôm cái tên quá lớn và quá nặng nhưng lại ít trách nhiệm với cái tên mà LĐBĐ TP.HCM đã đồng ý cho khoác lên để làm mới đội bóng.

Trong khi NaviBank Sài Gòn và Xuân Thành Sài Gòn rất đình đám thì CLB TP.HCM đến giờ này vẫn còn chờ tiền bởi “ông chủ” không nhiệt tình với việc đầu tư.

… Hao

Đến giờ vẫn rất nhiều người thắc mắc vì sao NaviBank Sài Gòn đổ quá nhiều cho một đội bóng sống dở chết dở ở mùa 2010. Lại cũng có nhiều người thắc mắc với câu hỏi Xuân Thành là ai mà đổ tiền rất nhiều cho một đội bóng mua (tên) ở Hà Nội rồi làm mọi cách để “nhập hộ khẩu” vào TP.HCM và phát triển.

Thực chất thì địa bàn TP.HCM vẫn là nơi các doanh nghiệp rất muốn “gả con” qua việc gắn tên đội bóng với hai chữ Sài Gòn hoặc TP.HCM cho dù cách làm vẫn còn nhiều bất cập.

Ba CLB của TP.HCM với giá trị chuyển nhượng không dưới 180 tỉ cho thấy TP.HCM vẫn có sức hút lớn và việc bóng lăn ở sân Thống Nhất là cả một vấn đề. Nói như dân bóng đá là rất “hao” nhưng vẫn có đầu ra, bởi cái tên Sài Gòn gắn vào đã là một thương hiệu lớn.

Hy vọng năm mới, bóng đá TP.HCM với cụm từ “đông, vui… hao” mà giới bóng đá bông đùa sẽ có bước chuyển tích cực sau năm 2010 tốn rất nhiều mà vẫn thất bát.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm