Capello bêu xấu đội Anh

Đặc biệt là khi công chúng vừa biết được chính HLV đội tuyển Anh Capello đã tham gia bêu xấu cầu thủ nhà qua bảng đánh giá họ.

Đây không chỉ là lời chê bai chung chung mà là chấm điểm qua báo mạng mà Capello tham gia với tựa đề “Tiêu chí Capello”. Trên trang web này, toàn bộ cầu thủ đội Anh được đích thân ông Capello chấm điểm từng trận tại World Cup theo thang điểm 100 với kết quả trung bình đạt khá thấp. Trong đó nằm hạng bét là thủ môn Green chỉ có 51,67 điểm và cao điểm nhất là Defoe cũng chỉ với tới 62,47 điểm.

Capello bêu xấu đội Anh ảnh 1

HLV Capello “làm ăn” bằng cách bêu xấu cầu thủ đội tuyển Anh do ông làm HLV trưởng. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, các ngôi sao chỉ đạt mức trên trung bình một chút như Gerrard 60,98; Terry 60,48; As. Cole 59,58; Carragher 59,08; Rooney 58,87; Lampard 58,58; J. Cole 55,45; Johnson 57,18; Lennon 57.64; Barry 57,70…

Trước World Cup, trang mạng trên định tung ra các điểm số tương tự của ông Capello nhưng lập tức bị LĐBĐ Anh ngăn chặn, sợ gây tác động xấu đến đội tuyển. Bây giờ khi World Cup qua rồi thì mọi chuyện lại dựa vào “quyền tự do thông tin” trong nền “dân chủ bóng đá” ở Anh.

Một nguồn tin cho biết ông Capello nói mình chỉ mang danh nghĩa là cố vấn kỹ thuật không ăn lương song hẳn ông có phần hùn trong công ty. Và chắc chắn đây là một “mối làm ăn” lớn của HLV người Ý làm cho đội tuyển Anh.

LĐBĐ Anh đang rất cay cú chuyện này và đang nghiên cứu quy định trong hợp đồng để “xử” ông Capello nếu thấy HLV này vi phạm. Lại có thông tin là ông Capello đang muốn chọc ngoáy nhằm chờ LĐBĐ Anh nói lời “cám ơn” mình để nhận bồi thường lên đến 18 triệu USD như năm 1998, HLV Hoddle từng được hưởng số tiền lớn vì bị cắt hợp đồng trước thời hạn (!?).

ANH VĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm