Câu chuyện cuối tuần: Cầu thủ Mexico bị cấm vì cúm A/H1N1

Trước mắt, Colombia không cho phép hai CLB Mexico qua mượn sân đá trận Champions League Nam Mỹ vào giữa tuần tới.

Champions League Nam Mỹ chỉ dành cho các CLB Nam Mỹ nhưng Mexico cũng có ba đội dự với tư cách khách mời, trong đó hai CLB San Luis và Chivas Guadalajara đã giành quyền vào vòng 1/16. Do dịch cúm A/H1N1, các trận thi đấu trên sân Mexico không có khán giả vào xem, còn các đội nước ngoài thì không chịu đến Mexico. Vì thế LĐBĐ Mexico đã liên hệ với LĐBĐ Colombia cho mượn sân tổ chức. Ban đầu phía Colombia đồng ý nhưng sau đó chính Bộ Y tế Colombia ra lệnh cấm hai CLB Mexico nhập cảnh với lý do phòng dịch cúm.

LĐBĐ Colombia đã lên tiếng phê phán quyết định của chính quyền, cho rằng mối nguy hiểm từ cầu thủ Mexico không đáng kể vì mỗi CLB chỉ khoảng 30 người và đương nhiên đã được kiểm dịch ở sân bay rồi. Điều này thì không đáng là bao so với mỗi ngày Colombia đón bốn chuyến bay đến từ Mexico mang theo hơn 700 hành khách. Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế biện minh rằng họ làm theo yêu cầu của Tổ chức Y tế thế giới là không được tổ chức cho tụ tập đông người đến từ nước có dịch.

Trong vụ tranh chấp thủ tục y tế này có một sự kiện làm người dân Colombia bị sốc nhất là hình ảnh hậu vệ Reynoso của đội Guadalajara trong trận hòa Everton của Chile 1-1 trước đó đã nhiều lần ho vào mặt các đối thủ như thể anh ta cố nhịn mà không được! Tuy bây giờ anh này được xác nhận là không dính dịch cúm A/H1N1 song dân Colombia ai thấy hình ảnh đó cũng... ngán ngẩm.

Ban tổ chức Champions League Nam Mỹ đang cố vận động Chile thay Colombia cho hai CLB Mexico qua đá nhờ sân song chưa có kết quả.

Số phận hai CLB của Mexico vẫn đang treo vì chưa thể tìm ra được cái sân thi đấu làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

FIFA cũng đã báo động về nạn dịch có thể ảnh hưởng đến các giải lớn sắp tới. Đó là sáu trận vòng loại World Cup 2010 khu vực Concacaf vào đầu tháng 6, trong đó có một trận sân Mexico và một trận sân Mỹ cũng là nước đã có một bệnh nhân chết vì dịch. Sau đó vào giữa tháng là giải “Tiền World Cup” - Cúp Liên châu lục tại Nam Phi, nơi vừa có một người dân tình nghi nhiễm bệnh dịch sau khi từ Mexico trở về. Trong tám đội dự giải có Mỹ, Tây Ban Nha, New Zealand - đều là những nước đã có người nhiễm virus bệnh này.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm