Cầu thủ Thái đến V-League: Chiêu trò để làm giá!

Các báo Thái xuất bản tiếng Thái Lan còn làm cả clip bàn tròn talk show về khả năng Yooyen đến một CLB hàng đầu V-League. Thậm chí, trong các clip ấy còn có cả việc đưa ảnh chủ tịch của một CLB V-League đang bắt tay rất giống với lễ ký kết một cầu thủ ngoại…

Hỏi chuyện một đại diện truyền thông của một CLB V-League, nghe lời cảnh báo: “Các đơn vị truyền thông và đại diện các cầu thủ Thái Lan vẫn hay có chiêu trò rao cầu thủ để làm giá và chiến thuật này từng có CLB Việt Nam bị mắc lưới. Với Yooyen thì tôi khẳng định chẳng có CLB V-League nào đưa ra lời đề nghị cả nhưng họ vẫn tự đánh tiếng tự rao như thế!”.

Lập luận của đại diện CLB này khiến chúng tôi nhớ lại hồi Chaiman đang là cầu thủ số một Thái Lan tìm đường đến CLB Ngân hàng Đông Á mùa 2004 với cái giá cao ngất ngưởng.

Đầu tiên, phía Thái Lan tung tin Chaiman chuẩn bị về một CLB của J-League (Nhật). Thời điểm mà CLB Ngân hàng Đông Á có ý định mời Chaiman về thi đấu. Và với thông tin Chaiman sắp sang Nhật khiến CLB Ngân hàng Đông Á vội vã đổ tiền thực hiện việc thương lượng phi vụ Chaiman về đá V-League với cái giá cao ngất mà không có bất kỳ chuyện kỳ kèo, trả giá nào.

Trở lại với Sarath Yooyen, đây là một tiền vệ trung tâm rất hay của bóng đá Thái Lan, Yooyen từng cùng U-23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013 và 2015, vô địch AFF Cup 2014 và 2016… Tuy nhiên, sau đó tiền vệ có biên chế ở Muangthong Utd này liên tục tái phát chấn thương trong vòng ba năm qua khiến phong độ không thể trở lại đỉnh cao được.

Với phong độ như Yooyen hiện nay mà nếu đó là một suất ngoại binh V-League thì rõ ràng là quá phí phạm. Thế nên các CLB V-League cũng kháo nhau rằng coi chừng bị lừa và bị làm giá bởi chính truyền thông Thái Lan hoặc đại diện của tiền vệ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm