Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Messi không có đối thủ

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia làng túc cầu, Messi đã xuất sắc vượt qua người giữ danh hiệu năm 2008 Cristiano Ronaldo và các ứng viên sáng giá khác là Xavi, Kaka và Andres Iniesta để chạm tay đến giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009 của FIFA.

Cũng tương tự như số phiếu cao ngất mà anh được báo giới bình chọn cho vị trí Quả bóng vàng châu Âu, Messi đã có số điểm cao bất ngờ lên đến 1.073, bỏ xa Ronaldo (325), Xavi (196), Kaka (190) và Iniesta (134).

Như vậy, với phần thưởng cao quý từ FIFA này, Messi đã giành cú đúp cùng hàng loạt danh hiệu với CLB Barcelona và đấy là sự tưởng thưởng xứng đáng cho thứ bóng đá nghệ thuật giàu cống hiến mà Messi cùng các đồng đội đã mang đến trong năm qua.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Messi không có đối thủ ảnh 1

Messi với Cúp vô địch thế giới các CLB và Messi trong lễ đăng quang cùng nữ cầu thủ Marta. Ảnh: AFP

Cũng cần phải điểm lại những dấu ấn của cầu thủ này trong những trận chung kết nghẹt thở cùng Barcelona khi anh là người đã đánh đầu tung lưới MU trong trận chung kết Champions League và mới đây, cũng là người ghi bàn quyết định để Barcelona đoạt chức vô địch Cúp thế giới các CLB.

Tại buổi lễ trao giải ở Zurich (Thụy Sĩ), Messi cảm động nói: “Tôi rất hạnh phúc vì vừa trải qua một năm thi đấu thành công khi Barcelona - CLB của tôi đã giành chiến thắng tại tất cả giải đấu mà chúng tôi tham gia. Tôi cảm ơn các đồng đội của mình đã hy sinh để tôi có những bàn thắng quyết định. Tôi cảm ơn tập thể đã giúp tôi có được danh hiệu cá nhân cao quý này...”.

Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Messi không có đối thủ ảnh 2

Bộ ảnh Messi từ bé đến khi thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: GETTY IMAGES

Hai danh hiệu cao quý Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của Messi gắn liền với sáu chiếc cúp của Barcelona khiến ngôi vua của chàng cầu thủ 22 tuổi, người Argentina này rực rỡ hơn bao giờ hết. Dù là giải thưởng cá nhân dành cho anh nhưng chàng cầu thủ khiêm tốn trên vẫn dành cho các đồng đội, cho CLB của mình. Anh nhắc nhiều đến các đồng đội, đến những người đã chắp cánh cho anh và đến cả đất nước Argentina đã bao bọc anh từ khi còn là cậu bé chạy trên những sân bóng thời học sinh.

Giải nữ thuộc tiền vệ người Brazil - chị Marta. Với thành tích này, Marta đã trở thành nữ cầu thủ bốn lần liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới.

Giải bàn thắng đẹp nhất trong năm - Giải FIFA Puskas thuộc về Cristiano Ronaldo với bàn thắng vào lưới Porto trong trận MU thắng 4-0 trong khuôn khổ tứ kết Champions League khi cầu thủ này còn khoác áo MU.

Đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2009 (theo đội hình 1-4-3-3)

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid); hậu vệ: John Terry (Chelsea), Nemanja Vidic (MU), Patrice Evra (MU), Daniel Alves (Barcelona); tiền vệ: Xavi (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Steven Gerrard (Liverpool); tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Fernando Torres (Liverpool).

NH

QUỐC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm