Champions League Mourinho chỉ điểm “đánh” Barcelona

Trước trận tứ kết lượt đi thi đấu tại Paris, Mourinho đã cung cấp cho Paris St Germain băng hình các trận của Real Madrid gần đây với Barcelona kèm theo những phân tích chi tiết về kỹ chiến thuật của Barcelona. Đặc biệt ông nhấn mạnh về việc làm sao Real “triệt” được Barcelona tại bán kết lượt về Cúp Nhà vua và tại La Liga. Qua đó Mourinho chỉ rõ điểm yếu của Barcelona là hệ thống phòng ngự kém vững chắc và thế mạnh trong nắm giữ khu trung tuyến của Barcelona không còn như xưa. Ông chỉ thẳng ra Xavi đã lớn tuổi hay tái phát chấn thương sẽ khó theo kịp bóng nếu Real tăng tốc chơi bóng dài.

Với Paris St Germain, rõ ràng được sự hỗ trợ của Mourinho thật không gì quý bằng bởi đây sẽ là những dữ liệu cần thiết để chủ nhà lên kế hoạch đánh bại Barcelona.

Cũng cần biết là mối quan hệ gần gũi giữa Mourinho với các lãnh đạo đội Paris St Germain bao gồm cả Chủ tịch Al Khelaf , HLV Ancelotti lẫn Giám đốc thể lực Leonardo. Thậm chí còn có tin đồn Chủ tịch Al Khelaf kêu gọi Mourinho bỏ Real về đầu quân cho Paris St. Germain mùa bóng tới.

Champions League Mourinho chỉ điểm “đánh” Barcelona ảnh 1

Mourinho quá hiểu Barcelona qua những trận siêu kinh điển và đấy sẽ là dữ liệu tốt để Paris St Germain lên đấu pháp triệt Barcelona. Ảnh: AFP

Nhưng tại sao Mourinho lại tích cực quá trong việc chỉ Paris St Germain đánh Barcelona? Đã có lý giải rằng đây là một mũi tên nhắm đến hai cái đích khi mượn tay Paris St Germain “hại” đối thủ truyền kiếp lại cũng là tránh vật cản khó chịu mà Real có thể gặp phải trên đường chinh phục Champions League.

Hiện tại Paris St Germain đã được ông chủ Ả Rập đầu tư lớn. Ngoài HLV Ancelotti tầm cỡ quốc tế còn thêm các ngôi sao Ibrahimovic (25 bàn, vừa được UEFA giải tỏa án phạt), Thiago Silva và Lucas (đều của Brazil), Lavezzi (Argentina), Gameiro (Pháp). Đặc biệt sự có mặt của “siêu” dự bị Beckham 37 tuổi được tung vào những thời điểm gay cấn luôn kiến tạo những đường chuyền độc sắc như dao.

Nay Paris St Germain còn có thêm sự hỗ trợ ngầm của Mourinho càng khiến lãnh đạo đội bóng này nuôi tham vọng làm nên lịch sử.

Chắc hẳn với Barcelona thì đây là tin không vui cho họ bởi họ hiểu hơn ai hết rằng chỉ có Mourinho mới là người hiểu tận chân tơ kẽ tóc để tìm ra đấu pháp hợp lý vô hiệu hóa lối chơi Tiqui-Taca của Barcelona.

ParisSt Germain thắng nhẹ Montpellier 1-0

Champions League Mourinho chỉ điểm “đánh” Barcelona ảnh 2

HLV Ancelotti nói chiến thắng Montpellier là bước chuẩn bị hoàn hảo cho trận tiếp Barcelona. Bàn thắng được thực hiện đúng bài bản chiến thuật do Beckham phát động phản công chuyền chuẩn cho Ibrahimovic để cầu thủ này bật tường nhanh với Gameiro và dứt điểm. Ông Ancelotti đã hết lời khen ngợi Beckham và khẳng định rằng đây chính là vũ khí hủy diệt rất cần cho những thời điểm quyết định của Paris St Germain mà không loại trừ khả năng ông sẽ đưa ra ứng dụng trong trận tiếp Barcelona.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm