Chelsea sắp chạm đáy: ‘Giải thoát’ Mourinho

Tương lai Mourinho sẽ được định đoạt sau trận thua thứ 7 trong 12 vòng đấu đầu tiên của Chelsea. Đã đến lúc không thể nói Chelsea xuống phong độ nữa bởi đó là cơn khủng hoảng của nhà vô địch. Chưa bao giờ Chelsea vào giải mà phải ngụp lặn ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm đèn đỏ có 3 điểm.

Có một nghịch lý là trong khi báo chí Anh đổ dầu vào lửa để tống khứ Mourinho đi cùng những câu chuyện quanh việc các học trò lật Mourinho thì tất cả đang chứng minh điều ngược lại. Trên khán đài, người hâm mộ giăng băng rôn tin tưởng và ủng hộ Mourinho. Có người còn mang mặt nạ ông và bê cả hình nộm lên khán đài một cách trân trọng. Trong khi đó các cầu thủ cũng căng sức ra đá những trận cuối vì ông lẫn để cứu ông nhưng lực bất tòng tâm.

Ông chủ Abramovich đã tuyên bố sẽ cho Mourinho hai trận đấu để tự bảo vệ chiếc ghế của mình nhưng họ chỉ gượng dậy đúng một trận thắng nhọc nhằn Dynamo Kiev tại vòng bảng Champions League. Liều doping đấy không giúp thầy trò Mourinho làm mới mình ở đấu trường quốc nội. Họ thua Stoke trong một thế trận có những lúc họ ép sân và thi đấu thật hay nhưng kém may mắn.

 
Mourinho biết mình sắp sửa bị trảm? Ảnh: GETTY IMAGES

Bây giờ cũng có thể nói sa thải Mourinho chính là “giải cứu” ông khỏi sa lầy ở cái nơi ông từng thành danh và mới mùa trước còn là ông chủ ở sân chơi Premier League vẫn với những con người đấy.

Mourinho không thể tự quyết số phận của mình nếu vẫn ngồi cầm lái con tàu Chelsea đang rơi xuống gần đáy.

Sa thải ông sẽ là “giải cứu” ông bởi rất nhiều CLB đang muốn có Mourinho dù ông là kẻ thất sủng ở Chelsea.

Chelsea thua Stoke City không đến từ án phạt cấm chỉ đạo Mourinho bởi ông vẫn lén lút chỉ đạo qua bộ đàm từ một nơi ngoài sân Britania - sân nhà của Stoke City.

Lại một cái thua mà cầu thủ Chelsea ôm đầu nói rằng mình thiếu may mắn nhưng với ông chủ Abramovich thì không thể kiên nhẫn đến lúc chờ thần may mắn đến được. Ông cần phải làm mới cái đầu tàu giống sào lại bài và hy vọng nước cờ sáng từ việc mê tín xin đổi tay chia bài.

Nói “người đặc biệt” hết bài chỉ là một cách nói bởi ai cũng thấy Chelsea đã có thay đổi với nhiều phương án nhưng may mắn chưa đến trong những vận đen bám đuổi họ đến tận cùng.

Abramovich chắc hẳn sẽ nhìn sang Liverpool sau khi tự làm mới mình bằng cách “nhổ” Brendan Rodgers để thay bằng Jurgen Klopp và con tàu Liverpool đang trở lại quỹ đạo.

Các báo Anh khẳng định rằng chỉ hơn 24 giờ nữa mọi cái sẽ được định đoạt và hình như Mourinho cũng chỉ chờ tiếng nói từ ông chủ rằng “Anh nghỉ đi!”.

Sự ủng hộ từ các CĐV và cả những cầu thủ nỗ lực đá để cứu ông vẫn không mang đến những thay đổi nhất định.

Và cuộc chia tay phải đến là cách “giải thoát” tốt nhất cho Mourinho để ông lại tiếp tục bay nhảy trên những vùng đất mới. Vùng đất thay cho mảnh đất chết mà sau lần vô địch ông không thể giải mã được vì sao lại sa sút tệ hại đến thế.

Ai sẽ ngồi vào ghế trống?

- Chelsea đã đưa ba HLV không vướng bận các CLB vào danh sách tạm để thế chỗ Mourinho nếu ông chủ Abramovich “nhổ cỏ”. Đó là Brendan Rodgers (mới nghỉ ở Liverpool), Guus Hiddink (từng dẫn dắt Chelsea nửa sau mùa 2008-2009), Roberto Di Matteo (người đưa Chelsea vô địch Champions League).

- HLV Diego Simeone của Atletico Madrid là người mà Abramovich mê nhất và sẵn sàng chi ra tới 15 triệu bảng Anh để giải phóng hợp đồng hiện tại của HLV này. Đây có thể là HLV tương lai của Chelsea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm