Chỗ đứng ở Asian Cup

Cụ thể ở bảng A, Ấn Độ đã âm mưu đòi đánh bại Thái Lan, trong khi đó ở bảng D, cũng trận ra quân, HLV Park Hang-seo đã nghĩ đến chuyện đánh bại Iraq để sớm tạo lợi thế.

Từng dẫn quân U-23 Việt Nam tiễn U-23 Iraq về nước ở vòng chung kết U-23 châu Á thì bây giờ nghĩ đến đánh Iraq ở cấp đội tuyển cũng chẳng có gì là ghê gớm cả.

Với đội Ấn Độ, HLV Stephen Constantine nắm quân từ năm 2002 đến giờ và ông đã xây dựng nên một đội tuyển Ấn Độ chặt chẽ và ăn ý, để từ một nền bóng đá ít được quan tâm, họ đã vào tốp 97 thế giới. Và việc muốn đánh bại Thái Lan đang có thứ hạng 121 thế giới cũng là điều bình thường.

Thế nhưng cả Việt Nam và Ấn Độ với các đối thủ đấy lại đều bị coi là “kèo dưới” toan tính mưu đồ lật “kèo trên”.

Về lý thuyết, bảng A lần lượt được đánh giá từ cao đến thấp, gồm chủ nhà UAE, Thái Lan, Bahrain và Ấn Độ. Ấn Độ nghĩ chuyện lật Thái Lan, còn Thái Lan lại xem Ấn Độ là đối thủ mình phải lấy điểm bằng mọi giá.

Trong khi đó HLV Park Hang-seo cũng nghĩ đến việc thắng Iraq ở trận ra quân với suy nghĩ đối thủ hạng 87 thế giới, còn Việt Nam đang hạng 102 thì cũng không thể nói họ hơn ta rất nhiều.

HLV Park Hang-seo nói rằng ông đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Iraq và quyết tạo bất ngờ ngay trận ra quân đầu bảng D. Tương tự, HLV Katanec của Iraq lại cho rằng Việt Nam sẽ là đối thủ đầu tiên mà họ phải lấy trọn 3 điểm để mở ra những ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Asian Cup 2019 có vẻ đã không còn phận những đội lót đường bởi những cuộc ủ mưu lật đổ của “kèo dưới” đang tìm chỗ đứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm