CLB Bóng đá TP.HCM trước lượt về giải hạng Nhất: Vẫn chờ tiền lượt đi

Ông Nguyễn Chí Kiên - Giám đốc điều hành CLB TP.HCM lo lắng khi giãi bày: “Đến thời điểm này, 13,5 tỉ đồng khoản kinh phí dự trù chi cho giai đoạn một chỉ mới được giải ngân 9 tỉ đồng. Tuần này sẽ được giải ngân thêm 2,4 tỉ đồng nhưng phải chi 2,1 tỉ đồng trả nợ thuế. 300 triệu đồng còn lại phải trả dần khoản nợ vay tạm đã chi cho đội hạng Nhất và hạng Nhì thi đấu lượt đi. Chỉ tính riêng lượt đi, CLB còn thiếu nợ xấp xỉ 2 tỉ đồng đã chi cho giai đoạn một. Bước vào lượt về đến giờ đội vẫn chưa biết đào đâu ra 10 tỉ đồng để tồn tại...”.

Còn nhớ trong buổi lễ xuất quân, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Thép và Công ty Cổ phần Bóng đá tuyên bố sẽ có 30 tỉ đồng cho mùa giải. Khoản đấy chỉ được hoạch định trên tinh thần chung kiểu góp gạo thổi cơm tính từ Tổng Công ty Thép Việt Nam xuống đến công ty thành viên và các khoản thu từ quảng cáo...

CLB Bóng đá TP.HCM trước lượt về giải hạng Nhất: Vẫn chờ tiền lượt đi ảnh 1

Bóng đá TP.HCM vẫn chờ cứu trợ khẩn để tồn tại khi đang tìm phao cứu sinh. Ảnh: XUÂN HUY

Do hoàn cảnh “tiền nát” khi vừa tạm ứng và vừa đá vừa chạy tiền nên CLB phải tính đến chuyện giải quyết nợ tiền chuyển nhượng và lót tay cho cầu thủ Quốc Anh (từ Tiền Giang về) bằng cách để cầu thủ này tự lo bến đậu mới. Một cách làm mất uy tín đội bóng rất nhiều nhưng rõ ràng khi tiền âm lượt đi mà vào lượt về vẫn chưa biết đào đâu ra lại nợ nần nhiều thứ thì đấy là cách giải quyết tốt nhất có thể.

Hiện đội xếp 11/14 đội với 15 điểm và có khả năng rớt hạng vì thiếu kinh phí lẫn vì tinh thần cầu thủ đang dao động. Họ nghi ngờ vào khả năng tồn tại và tương lai của đội.

Thật nghịch lý khi trước đây các nhà làm bóng đá TP.HCM và CLB này đã ngồi lại với nhau để xóa cái tên có cái đuôi Cảng Sài Gòn đi và khoác lên cái tên mới CLB TP.HCM với hy vọng nhà tài trợ sẽ quan tâm hơn. Thế nhưng tên mới vẫn không làm mới được đội bóng nếu không muốn nói là càng làm khó khăn hơn trong việc kiếm nguồn để tồn tại trong khi công ty mẹ thì cứ nhỏ giọt.

Lãnh đạo CLB này đang kêu gọi “cứu trợ khẩn cấp” từ các đơn vị. Nếu đợt kêu gọi này không thành thì chắc chắn khả năng tồn tại ở hạng Nhất của CLB TP.HCM là vô cùng khó khăn.

Đại diện đội bóng tâm sự: “Không thể giấu mãi chuyện khó khăn kinh phí. Phải công khai để các mạnh thường quân hiểu và hỗ trợ giúp đỡ cứu đội bóng trong lúc hoạn nạn chứ! Chúng tôi cũng lên tiếng để LĐBĐ TP.HCM, Sở VH-TT&DL và cao nữa là UBND TP.HCM hỗ trợ giúp đỡ để đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn”.

PHẠM THỌ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm