Cơ hội gỡ gạc của ông Park

Hai tháng qua là quãng thời gian khó khăn của ông thầy người Hàn Quốc với đội tuyển quốc gia đá bốn trận vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á toàn thua. Đây là thời kỳ đầu tiên kể từ khi đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo gặp nhiều trở ngại. Ông cũng phần nào đánh mất niềm tin vào một bộ phận dư luận lẫn đối diện áp lực từ những chỉ trích mà quên đi thành công ông đưa bóng đá Việt Nam vào vòng loại cuối là dấu ấn lịch sử.

Dễ thấy ông Park đang có dấu hiệu bối rối khi ứng xử hờn dỗi trước nhiều lời nói khó nghe và xuôi chiều thay đổi ở đội tuyển Việt Nam để gia giảm sức ép. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn lảng tránh ông dù các học trò đã làm hết sức mình.

Rất may là trong thời điểm sóng gió nổi lên, ông Park đang cầm quân U-23 Việt Nam chuẩn bị đánh giải châu Á với rất nhiều hy vọng gỡ gạc lại lòng tin từ cách chuẩn bị chu đáo của mình lại gặp các đối thủ không quá mạnh. Nhiệm vụ lên ngôi nhất bảng I của đội trẻ Việt Nam là nằm trong tầm tay bởi Đài Loan và Myanmar chưa bao giờ xứng tầm với họ.

Hai năm trước, thầy trò ông Park từng dễ dàng lọt vào vòng chung kết U-23 châu Á và trước đó từng gây địa chấn với ngôi á quân mùa 2018. Cho nên cơ hội đi tiếp của hạt giống U-23 Việt Nam mùa này không phải quá khó mà câu hỏi là thắng bao nhiêu bàn khi chỉ gặp hai đội kèo dưới. Thậm chí, người ta còn hài hước nói các cầu thủ chuyên nghiệp Việt Nam đá không thắng đậm Đài Loan với thành phần chủ yếu là công nhân, sinh viên thì về nhà cày ruộng còn hơn. Myanmar thì ở mọi cấp độ đội tuyển đều có một khoảng cách trình độ kém xa Việt Nam.

Các học trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho hai trận vòng loại U-23 châu Á bảng I. Ảnh: VFF

Vì thế, áp lực của HLV Park Hang-seo ở sân chơi này không lớn nhưng đáng ngại hơn lại là những so sánh của thế hệ bây giờ so với lứa đàn anh cùng khả năng đi xa hơn có thành hiện thực. Rõ ràng lứa U-23 Việt Nam hiện tại không có nhiều ngôi sao cỡ như Quang Hải, Công Phượng… của thời 2018 hay Tiến Linh, Hoàng Đức… ở mùa 2020. Tuy nhiên, ông Park có một đội hình đồng đều và cầu thủ khát khao chứng tỏ mình cho giai đoạn đầu sự nghiệp hơn.

Cuộc chơi thực sự của đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ chỉ bắt đầu ở vòng chung kết U-23 châu Á vào năm sau, khi các đối thủ đều mạnh hơn hẳn vòng loại và muốn thể hiện mình. Nó chính là một hệ quy chiếu cho sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam so với châu lục có tính ổn định hay không, sau một lần tỏa sáng và một thất bại dưới thời ông Park.

Cầu thủ trẻ Việt Nam háo hức nhập cuộc

Trong đợt tập huấn hơn 10 ngày ở UAE mới đây, đội tuyển U-23 Việt Nam đá giao hữu hòa Tajikistan 1-1 và thắng to Kyrgyzstan 3-0 giúp thầy Park làm cơ sở gạch ba cái tên để gút danh sách đăng ký 23 cầu thủ chính thức. Ngày 24-10, ông thầy người Hàn tiếp tục cho đá tập đối kháng nội bộ nhằm chọn ra đội hình cho trận ra quân gặp Đài Loan (ngày 27-10). Theo điều lệ cuộc chơi vòng loại U-23 châu Á, 11 đội dẫn đầu chung cuộc ở 11 bảng cùng bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành suất tham dự vòng chung kết U-23 châu Á với đội chủ nhà Uzbekistan. TT 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.