Công bố cầu thủ trẻ và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Thành Lương và Almeida về nhất

Trong số 148/150 phiếu bầu của các chuyên gia bóng đá và giới phóng viên thể thao, Thành Lương nhận được sự tín nhiệm hơn hẳn sáu đồng nghiệp trẻ khác với 116/148 phiếu. Lương “dị” được giới chuyên môn nhìn nhận là già dặn hơn so với cái tuổi 21 của mình.

Thành Lương không có đối thủ ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: XUÂN HUY
Thành Lương không có đối thủ ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: XUÂN HUY

Năm qua, đội bóng Hà Nội ACB của anh... rớt hạng nhưng dấu ấn của Thành Lương ở đội tuyển quốc gia nổi bật hơn các đồng nghiệp cùng lứa. Chính anh là tác giả của bàn mở điểm vào lưới Malaysia giúp đội tuyển Việt Nam chiến thắng 3-2 và ghi thêm một bàn ở trận thắng đậm Lào 4-1. Thành Lương có cái chân trái rất “dị” và đặc biệt có một tinh thần cầu tiến rất đáng quý trên sân cỏ.

Trong khi đó, danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất” chưa bao giờ thoát khỏi tay vua phá lưới của mùa giải năm đó. Thế nên chân sút Almeida lần thứ hai liên tiếp đoạt giải thưởng này với chiến tích ghi 23 bàn thắng cho Đà Nẵng để lên ngôi vua phá lưới V-League 2008. Almeida nhận được 110/148 phiếu bầu của các chuyên gia.

Danh hiệu Quả bóng vàng, bạc, đồng Việt Nam 2008 cả nam lẫn nữ được giữ bí mật đến phút chót vào đêm gala ngày 24-3 tại TP.HCM. Theo đó, danh sách 13 đề cử sau lần kiểm phiếu đợt một của nam còn bốn cái tên vào “chung kết” là Như Thành, Hồng Sơn, Vũ Phong và Công Vinh. Theo thông tin riêng của chúng tôi thì tranh nhau danh hiệu vàng sẽ là Như Thành và Dương Hồng Sơn còn ở giải nữ thì có đến 99% thuộc về tiền đạo Ngọc Châm.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm