Công Phượng ngồi dự bị vẫn ‘hot’ hơn… Trấn Thành và Quang Hải

Tiền đạo đến từ Việt Nam có tên trong danh sách đăng ký của STVV nhưng không thể ra sân khi đón tiếp Royal Excel Mouscron – một đội bóng hàng đầu của Bỉ tại Stayen.

Đây là trận đầu tiên của STVV ở mùa giải vô địch quốc gia Bỉ và chủ nhà đã thua nhẹ 0-1 với pha lọt lưới duy nhất do chân sút Fabrice Olinga của đội khách Royal Excel Mouscron ghi vào phút 38.

Công Phượng không có suất ra sân ở trận khai màn mùa giải mới của CLV Sint Truiden VV tại Bỉ. Ảnh: MUP

HLV Marc Brys đã sắp xếp đội hình 3-4-3 cho STVV với chân sút Nelson Balongo, 20 tuổi chơi tiền đạo trung tâm trong khi Alan Sousa và Alexandre De Bruyn của Brazil đảm nhiệm ở hai cánh. Điều này có nghĩa là Công Phượng vừa gia nhập CLB của Bỉ với bản hợp đồng một năm phải ngồi trên băng ghế dự bị. Anh cũng không có cơ hội thay thế sau khi HLV Brys điều chuyển Sousa ra sân nhưng lại đưa Yohan Boli - chân sút của Bờ Biển Ngà vào sân, thay vì Công Phượng.

Mặc dù Công Phượng không tham gia trong trận đấu khai cuộc Jupiler Pro League nhưng rất hy vọng sẽ được ra sân trong trận đấu sắp tới. STVV sẽ đến sân vận động Jan Breydel ở Bruges để đối mặt với CLB á quân 2018 này vào ngày 3-8.

Trong một diễn biến khác, cái tên Công Phượng lại rất nổi tiếng trên mạng xã hội của Việt Nam sau khi anh chia tay CLB Incheon United chơi ở K-League, chỉ bốn tháng tại Hàn Quốc dù bản hợp đồng có giá trị một năm. Sau đó, chân sút của HA Gia Lai góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận ra quân King’s Cup 2019 và thua Curacao trong trận chung kết.

Công Phượng có bản hợp đồng một năm chơi bóng ở STVV cho giải vô địch quốc gia Bỉ. Ảnh: TRÂM ANH

Theo tiết lộ của bầu Đức, mức lương tháng của Công Phượng ở đội STVV vào khoảng 400 triệu đồng, cao gấp 10 lần một cầu thủ có giá bậc nhất đang chơi bóng tại V-League. Trước mùa giải mới, Công Phượng có một lần ra sân trong trận giao hữu của CLB với khoảng 70 phút và không ghi bàn thắng nào.

Mới nhất, Công Phượng ngồi ghế dự bị của Sint Truidense ở trận ra quân Jupiler Pro League nhưng anh vẫn có sức hút lớn trên mạng xã hội. Theo phát ngôn viên của CLB, sau khi có bản hợp đồng mới với Công Phượng, hai trang Facebook và Instagram của STVV có lượng người theo dõi từ Việt Nam tăng cao. Trang Facebook của STVV có khoảng 70.000 người theo dõi, còn trên Instagram là hơn 12.000 người.

Bảng xếp hạng BSI với ngôi số một của Công Phượng bên cạnh các ngôi sao giải trí, thể thao và truyền hình khác. Ảnh BSI

Còn theo bảng xếp hạng BSI Top10 mới nhất (Buzzmetrics Social Index Top10) cập nhật trên mạng xã hội, Công Phượng đứng đầu với chỉ số truyền thông xã hội là 92.735, thứ nhì là Rapper Đen Vâu với chỉ số 55.698.

Nhân vật truyền hình Trấn Thành có số điểm 52.249 xếp thứ ba. Cầu thủ bóng đá tiếp theo trong danh sách này là đồng đội của Công Phượng – tiền vệ Nguyễn Quang Hải có điểm số 47.488 giành vị trí thứ tư, còn ca sĩ nhạc pop Sơn Tùng M-TP đứng thứ năm với chỉ số 42.052.

HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam – ông Park Hang-seo người Hàn Quốc đứng thứ sáu với số điểm 36.810 trong khi tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người đã ghi bàn thắng trong trận đấu với Thái Lan tại King’s Cup vào tháng 6, đứng thứ chín với số điểm 24.121.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm