Cuộc chiến không cân sức giữa Osaka và Brady

Nếu lần thứ 2 giành chiếc cúp tại Melbourne Park, điều đó có nghĩa Osaka đã giành được một nửa danh hiệu tại Úc mở rộng trong sự nghiệp. Trong lần đầu tiên đoạt danh hiệu lớn tại chung kết Mỹ mở rộng 2018, tay vợt Nhật Bản chơi bùng nổ ghi dấu ấn lớn và khiến Serena Williams phải nổi “điên”.

Jennifer Brady nằm vật xuống sân sau chiến thắng nghẹt thở loại Muchova tại bán kết. ẢNH: GETTY

Osaka được đánh giá lắm mưu mẹo, càng ngày cô càng tự tin và chưa bao giờ gác vợt sau khi lọt vào tứ kết tại các Grand Slam gần nhất. Hiện Osaka đang sở hữu chuỗi 20 trận thắng trong vòng một năm trở lại đây. Cùng với đó, tay vợt 23 tuổi cũng đặt mục tiêu trở thành tay vợt nữ đầu tiên sau “cựu nữ hoàng” Monica Seles, người giành bốn chức vô địch sau bốn trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Clip: Brady đánh bại Muchova sau ba set tại bán kết. Nguồn: AO

Naomi Osaka lạc quan cho biết: “Tôi tin rằng mọi người không nhớ đến á quân. Tôi thích chiến đấu với những khó khăn nhất ở chung kết, bởi đó là nơi bạn làm cho mình trở nên khác biệt”.

Về phong độ, Osaka được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhiều so với hạt giống số 22 Brady, tay vợt lần đầu tiên đấu trận chung kết Grand Slam sau khi trải qua thời gian cách ly nghiêm ngặt 14 ngày. Cô không được phép ra khỏi phòng khách sạn để tập luyện, giống như các tay vợt khác.

Naomi Osaka hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Trong quá khứ, hai tay vợt từng có lần đầu tiên chạm trán khi còn là những thiếu nữ tranh tài tại Florida cách đây bảy năm, chiến thắng thuộc về Brady. Tại những cuộc tái ngộ sau này, hai chiến thắng đều nghiêng về phía Naomi Osaka.

Tại bán kết Mỹ mở rộng năm ngoái, Osaka giành chiến thắng căng thẳng 7-6 (7/1); 3-6; 6-3 trước Brady, khiến trận đấu được giới chuyên môn đánh giá là cuộc đối đầu hay nhất môn quần vợt mùa giải 2020.

Hạt giống số 3 Osaka tự tin cô sẽ đánh bại đối thủ mạnh mẽ người Mỹ:“Giờ tôi chơi hơi khác một chút. Những cú trả giao bóng của tôi đã tốt hơn trước. Tôi không thể lấy cuộc chạm trán của quá khứ để đong đếm nhưng chắc chắn nó rất có ích nếu tôi chịu tham khảo”.

Trên đường vào chung kết, Brady chưa phải chạm trán đối thủ nào có thứ hạng cao hơn khi số 1 thế giới Ashleigh Barty lẫn đương kim vô địch Sofia Kenin đều thủ phục dưới tay Koralina Muchova, đối thủ buộc cô đấu và thắng trận bán kết kéo dài ba set.

Brady bị đánh giá non kinh nghiệm hơn so với Osaka ở các trận đấu đỉnh cao. ẢNH: GETTY

Nhận xét về đối thủ tranh ngôi vô địch, Brady chia sẻ: “Chúng tôi cùng lớn lên khi tranh tài các giải đấu địa phương tại Florida.Tôi nhớ tôi đã từng nói rằng, Osaka sẽ chơi quần vợt rất giỏi bởi cô ấy sở hữu điều gì đó thật đặc biệt”.

Brady 25 tuổi sinh ra tại Harrisburg, bang Pennsylvania (Mỹ). Cô không thực sự yêu thích quần vợt nhưng đã nhen nhóm tình yêu với banh nỉ tại trường đại học. Brady nói đấu trận chung kết Grand Slam sẽ là một kinh nghiệm mới mẻ:“Tôi chưa hình dung được cảm giác của mình tại chung kết. Đó sẽ là những khoảnh khắc tuyệt diệu. Chà, đấy có thể là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của tôi”.

Dù trẻ hơn Brady hai tuổi nhưng Osaka có thừa kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn so với đối thủ. Tay vợt người Nhật Bản tiết lộ: “Tôi từng cân nhắc toàn bộ sự sống còn của mình nếu tôi thắng, hay thua trong một trận đấu quần vợt. Nó không còn là cảm giác của riêng tôi nữa”.

Trận chung kết đơn nữ Grand Slam Úc mở rộng diễn ra lúc 15 giờ 30 chiều nay (20-2), trực tiếp trên các kênh Thể Thao TV, FOX Sport...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm