Cúp Liên đoàn Anh, MU - Manchester City (3-1): Rooney lên đỉnh

Trận derby lượt về căng thẳng, đúng phút bù giờ 90+2 Rooney như “từ dưới đất chui lên” đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Shay Given ấn định tỉ số 3-1, loại “Man xanh”, bước vào trận chung kết với Aston Villa.

Đây là bàn thắng thứ 21 của Rooney mùa này trong tất cả các giải, trong đó có cú “quả tứ” đầu tiên trong sự nghiệp ở trận đè bẹp Hull City 4-0 tuần rồi. Anh cũng đã góp công trong bàn thắng nâng tỉ số 2-0 ở phút 71 của Carrick.

Chính HLV Ancelotti của Chelsea cũng phải trầm trồ khen Rooney. Ông nói nếu MU mất anh cũng đồng nghĩa với mất chức vô địch Premiership!

Trận đấu căng như dây đàn khi qua đến hiệp hai, chủ nhà MU mới bùng nổ với bộ ba tiền vệ Fletcher - Carrick - Scholes phối hợp ăn ý khống chế hoàn toàn khu trung tuyến. Từ đó dẫn trước hai bàn do công của Scholes và Carrick.

Nhưng MU chưa dứt nỗi vui mừng thì bị “kẻ phản bội” Tevez thực hiện bàn gỡ ngay trước mặt trung vệ Ferdinand.

Khi trận đấu tưởng phải bước vào hiệp phụ thì người hùng Rooney xuất hiện.

Không chỉ kịch tính, trận đấu còn có nhiều miếng “võ” và tiểu xảo. Tevez lãnh một cú quạt tay của Ferdinand tối tăm mặt mày, ngã gục. Bellamy cũng vậy khiến anh này nổi giận, sừng sộ với Ferdinand. Chưa hết, khi chuẩn bị đá phạt góc, Bellamy bị khán giả ném một đồng xu trúng đầu và tiếp đó còn bị một cái chai ném… trật. Ngoài sân thì 11 cổ động viên đã bị cảnh sát bắt giữ.

Dù vào chung kết nhưng chắc chắn MU sẽ bị phạt vì những hành vi của khán giả nhà và cả cầu thủ nhà.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm