Đá bán kết mới là chuyện lớn!

Học trò ông Park chỉ kém Myanmar hai bàn thắng và trận cuối tiếp đội yếu Campuchia đã chắc bị loại mà không thắng hơn hai bàn mới lạ. Đấy là chưa kể Myanmar sẽ rất khó thắng trên sân của Malaysia nên khả năng tuyển VN lên nhất bảng rất dễ xảy ra.

Vậy mà HLV Park Hang-seo vẫn không giấu nổi sự lo lắng và nhiều khi ông còn nổi giận vì mọi sự không đi đúng toan tính của mình. Ông thầy Hàn Quốc một khi đã cất công nghiên cứu các đối thủ ở Đông Nam Á nhiều và nắm rõ quá khứ của các thế hệ bóng đá VN tại đấu trường AFF Cup thì chắc chắn ông biết một suất bán kết cho học trò không khó.

Phải chờ đến bán kết, ông Park và học trò mới gặp khó khăn lớn. Nó thể hiện qua con số 7/9 lần đội tuyển VN không qua nổi các trận bán kết. Vì thế, ông Park đã tính rất kỹ đến ngôi đầu bảng A cho các học trò để tránh rủi ro lớn nhất phải gặp Thái Lan. Nhưng với trận hòa trên sân Myanmar và việc tuyển Thái bị Philippines cầm chân, mọi suy đoán của ông Park đã không còn ở mức tuyệt đối.

Có những vị trí khiến HLV Park Hang-seo băn khoăn và  đang tìm cách trám. Ảnh: NGỌC DUNG

Đã thế, việc chưa nhất bảng A còn khiến ông Park gặp nhiều bối rối hơn vì chắc hẳn ban huấn luyện sẽ lưỡng lự giữa khả năng cho đội hình mạnh nhất ra tiếp Campuchia hay chọn cách xoay vòng cầu thủ. Cần biết trong ba trận vòng bảng AFF Cup 2018, ông Park không quá mạo hiểm như ở các giải trẻ châu Á không đặt nặng thành tích. Nó giúp thầy Hàn và học trò thoải mái thể hiện mình hơn.

Còn bây giờ, đội tuyển VN không vào đến chung kết dễ gặp tai họa lớn từ làn sóng dư luận, mà hai trận bán kết có tính chất quyết định vận mệnh thầy trò ông.

Dễ thấy sau 270 phút, ông Park không còn nhiều chiêu trò độc gây đột biến cho đối thủ. Ông cần sự vững chắc ở hàng thủ để giúp đội không thua và chỉ có hai sự khỏa lấp ở góc phải của Văn Thanh bị chấn thương, hay chút thay đổi bên cánh trái của Văn Quyết còn phập phù phong độ. Nhân sự trong tay ông Park cũng không dồi dào khi có mỗi Văn Đức đa năng xuất hiện thường xuyên hơn. Còn lại gần nửa lực lượng vẫn chưa có chỗ chơi vì ông Park cầu toàn muốn tìm đến sự ổn định.

Trận hòa Myanmar vỡ ra cho ông Park nhiều bài học mới. Như việc sử dụng gần tối đa sức vóc của lão tướng Anh Đức hoặc mong mỏi vào sự xuất thần của Công Phượng còn nhiều hạn chế. Cả chỗ chơi của Xuân Trường từng sa sút do chấn thương mới trở lại cũng làm thầy Park băn khoăn.

Cửa bán kết đã vẫy gọi, mong ông Park luôn tỉnh táo để không bị trả giá, vì không có cơ hội sửa sai!

Đội tuyển Philippines hay Singapore sau những màn trình diễn ấn tượng đều cho thấy họ rất khó chịu, nói gì Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.