Đá mà cứ nơm nớp sợ thua!

Cá nhân tôi cho rằng đội U-21 thua ở loạt sút luân lưu là may mắn. Bởi nếu họ giành chiến thắng ở loạt “đấu súng” đấy rồi vào chung kết thì có còn ai cổ vũ cho họ và có còn mặt mũi để đại diện cho các cầu thủ trẻ Việt Nam chơi trận chung kết nữa hay không.

Họ đã thua ngay từ khi chọn lối chơi của một đội bóng đàn anh nhưng lúc nào cũng nơm nớp sợ những cầu thủ đàn em ghi bàn. Và cũng chả trách vì sao cùng là hai đội bóng Việt Nam nhưng các cầu thủ U-19 lại được cổ vũ nhiều hơn.

U-21 đã chọn lối chơi tiêu cực khi chỉ chăm chăm vào phá bóng và phá lối chơi của những cầu thủ đàn em. Có lúc cả 11 cầu thủ U-21 co cụm ở sân nhà chỉ để chống đỡ và cùng nhau bịt những lỗ rò, bịt lối chơi của những cầu thủ U-19.

Lối chơi đấy cho thấy họ rất sợ các cầu thủ U-19 và hoàn toàn khác hẳn với cái cách những cầu thủ U-21 Malaysia, U-21 Sydney khi chọn lối đá đôi công để làm khó U-19 HA Gia Lai.

Tôi không đồng ý với cách lý giải của ban huấn luyện U-21 dù xuất phát từ việc phá bóng và phá lối chơi đối phương là do họ đánh giá rất cao các cầu thủ U-19 HA Gia Lai.

Nên nhớ U-21 quy tụ nhiều cầu thủ trẻ đã thành danh ở các CLB dự V-League và có cả những cầu thủ mới trở về từ Asiad 2014 trong thành phần đội Olympic Việt Nam. Nói U-21 mệt mỏi và quá tải nhưng sự quá tải đấy có bằng các cầu thủ U-19 đá 35 trận trong 10 tháng?

Nói U-19 có nhiều cầu thủ giỏi và chọn lối phòng ngự tiêu cực là ban huấn luyện đã đánh giá không hết những cầu thủ giỏi trong thành phần U-21 mà những trận trước họ chơi rất hay khi thể hiện lối đá tấn công mà cụ thể là thắng đậm U-21 Singapore.

Trong bóng đá chiến thắng đôi lúc không quan trọng bằng cách thắng. Thậm chí là đối với các cầu thủ trẻ nhiều lúc phải dạy họ biết cách thua. Điều này ngày trước các cầu thủ Thể Công rất hay được ban huấn luyện chú trọng khiến có những trận thua nhưng lại được ban huấn luyện cho điểm rất cao.

May là U-21 đã không thắng trong trận đấu mà nhiều cầu thủ chỉ chăm chăm ngăn các đôi chân U-19 lên bóng bằng phá bóng, bằng phá lối chơi và bằng cả những lỗi 12 nhiều lúc trút lên những cầu thủ ở vai em.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm