Đại hội VFF càng lùi, thầy Park càng lo

Bây giờ thì chính VFF phải thông báo lùi thời hạn tổ chức đại hội và có thể kéo sang đến tháng 6, thậm chí là trễ hơn nữa.

Nghiệt ngã cho VFF càng lùi thời hạn tổ chức đại hội để sửa sai và chỉnh đốn mọi thứ, họ càng vô tình gây khó cho HLV Park Hang-seo trong kế hoạch chuẩn bị ASIAD vào tháng 8 lẫn đấu trường chính AFF Cup vào tháng 11-2018.

Có thể thấy một số lãnh đạo VFF ngồi vắt qua hai nhiệm kỳ trong sự thành công ban đầu của HLV Park Hang-seo đang rất mong mỏi… giữ ghế với khao khát hoàn thành chỉ tiêu “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020”. Trong chiến lược ấy, Chính phủ đã phê duyệt cái đích dễ chịu và gần gũi nhất là phải có 1-2 lần vô địch Đông Nam Á. Chính vì thế, ông Park do bầu Đức mời và trả lương được xem như một vị cứu tinh của VFF có cơ hội dẫn dắt các đội tuyển quốc gia đăng quang AFF Cup 2018 hoặc SEA Games 2019.

Thế nhưng từ lùm xùm gần đây của VFF khiến đại hội hoãn không thời hạn cùng những tố cáo nhắm vào ứng viên Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khiến cả VFF lẫn Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL bị động chờ kết luận (ít nhất một tháng) rồi mới tính tiếp.

Ông Park vẫn cặm cụi đi các sân tuyển chọn nhân tài cho các đội tuyển chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong sự bất an của một số lãnh đạo VFF đang lo tìm cách đối phó và tìm đường ngồi lại mà không lấy gì đảm bảo. Nó vừa làm tổn hao sinh khí và tâm trí của những người đang nắm vận mệnh làng bóng, vừa treo lơ lửng khả năng họ sẵn sàng bỏ rơi bất cứ lúc nào.

Hy vọng Tổng cục TDTT với mong mỏi đại hội VFF sẽ tìm ra “minh chủ” và các cộng sự giỏi và tâm huyết đừng để HLV Pak Hang-seo phải bận tâm quá nhiều những vấn đề ngoài chuyên môn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm