Dàn kỳ thủ xinh đẹp Ukraina vô địch thế giới

Dàn kỳ thủ xinh đẹp Ukraina vô địch thế giới ảnh 1

Các kỳ thủ Ukraina (từ trái sang phải): Kateryna Lagno, Anna Ushenina, Mariya Muzychuk, Natalia Zhukova. Ảnh: T.L.

Bốn nữ kỳ thủ Kateryna Lagno, Anna Ushenina, Mariya Muzychuk, Natalia Zhukova là những nhân tố chủ lực đưa đội tuyển Ukraina giành chức vô địch đồng đội thế giới trong ngày 12/3 sau 9 vòng đấu căng thẳng.

Tham dự giải năm nay có 10 quốc gia mạnh nhất thế giới. Ngoài Ukraina còn có Trung Quốc, Nga, Georgia, Ấn Độ, Mỹ, Kazakhstan, Romania, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ. Á quân mùa trước Trung Quốc rất muốn cải thiện vị trí ở giải năm nay nhưng không thể bắt kịp bước tiến của đội tuyển Ukraina.

Chiến thắng của Ukraina không gây bất ngờ bởi đội được dẫn dắt bởi nhà vô địch nữ thế giới 2012 Anna Ushenina. Đồng đội của cô đều là những cao thủ đáng nể: Kateryna Lagno - người trở thành Đại kiện tướng nữ trẻ nhất thế giới khi mới 12 tuổi 4 tháng (phá kỷ lục của Judit Polgar) - từng vô địch châu Âu, vô địch cờ chớp thế giới 2010 và HC đồng Olympiad thế giới 2012.

Natalia Zhukova là kỳ thủ nhiều tuổi nhất đội (sinh năm 1979), hiện đứng thứ 48 thế giới, nhưng sở hữu bề dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Em út của đội là Mariya Muzychuk. Kỳ thủ sinh năm 1992 này từng lọt vào vòng 16 giải vô địch nữ thế giới cách đây hai năm.

Ngoài lực lượng mạnh, các cô gái Ukraina lên ngôi hậu còn vì đội tuyển Nga bị mất hai kỳ thủ giỏi nhất sau khi chị em Nadezhda Kosintseva và Tatiana Kosintseva chuyển sang Mỹ.

Trong khi đó đội tuyển Trung Quốc dẫn đầu là kỳ thủ Hou Yifan - người giữ kỷ lục lên ngôi số 1 trẻ nữ 32 lần - vẫn dậm chân ở ngôi á quân.

Theo Anh Hoàng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm