Doanh nhân Singapore tái thiết clb Valencia

Nên nhớ mùa trước Valencia cán đích ở hạng tám, bởi lúc đó họ còn mang nợ đến hơn 400 triệu euro khiến phải bán đi nhiều hảo thủ để lấy tiền trả nợ. Gồm Mata về MU, Villa qua Barcelona, Silva chuyển đến Man. City, Soldano đầu quân cho Tottenham…

Sau đó Valencia mới xuất hiện ông chủ mới Peter Lim - 61 tuổi, một doanh nhân Singapore. Có thể xem đây là ông chủ Đông Nam Á duy nhất - và cả châu Á nữa - sở hữu một CLB có tiếng ở châu Âu khi đầu mùa bóng ông đã bỏ ra 84 triệu euro mua 70,4% cổ phần đội Valencia. Sau đó còn cho ban lãnh đội mượn thêm 100 triệu euro để mua thêm ngôi sao bổ sung và tăng cường lực lượng. Trước đó, doanh nhân này cũng đã đầu tư mua cổ phần của các đội Liverpool, Middlesbroug tại Anh, Rangers ở Scotland và cả AC Milan ở Ý.

Doanh nhân người Singapore đã có tác động mạnh đến việc thay đổi CLB Valencia. Ảnh: AFP. Đồ họa: BB

Tại Singapore, ông Peter Lim được mệnh danh là “vua chứng khoán” vì đã làm nên sự nghiệp trên thị trường này, trở thành nhà tỉ phú giàu thứ tám đảo quốc sư tử với tài sản ước tính khoảng 2,5 tỉ USD. Đặc biệt ông rất đam mê thể thao, nhất là bóng đá. Ông đã cấp học bổng cho các tài năng trẻ thông qua Ủy ban Olympic quốc gia và là một mạnh thường quân của đội tuyển Singapore.

Nhờ công ông Peter Lim từ đó Valencia nay đã có tân HLV Nuno (Bồ Đào Nha) cùng một số chân sút mới trong đó có tiền đạo Rodrigo, tiền vệ Gomes (đều Bồ Đào Nha) và nhất là tiền đạo Negredo (Tây Ban Nha, cựu cầu thủ Man. City). Tất cả hợp cùng các cựu binh giúp Valencia vượt lên mạnh mẽ đầy thuyết phục, trong đó có trận thắng cả Atletico 3-1 lẫn Basel 5-0 (tranh Europa League). Từ đó trung phong Alcacer 21 tuổi đã được HLV Del Bosque gọi vào đội tuyển Tây Ban Nha dự vòng loại Euro 2016. Trở thành cầu thủ duy nhất của Valencia được vinh hạnh khoác áo quốc gia trong một đội hình toàn ngôi sao lớn của bộ ba đàn anh Real Madrid, Atletico và Barcelona.

 HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm