Đội trưởng tuyển Nam Phi bị bắn chết

Đội trưởng tuyển Nam Phi bị bắn chết ảnh 1

Thủ môn Meyiwa trong một pha bắt bóng - Ảnh: AP

Cảnh sát Nam Phi cho biết sự việc xảy ra vào lúc 20g giờ địa phương, trong đó hai gã mang súng đã đi vào nhà và một tên đứng bên ngoài cản địa. Sau đó cả ba tên này đồng loạt xả súng vào nhà. Meyiwa bị trúng đạn và chết trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Năm nay 27 tuổi, Senzo Meyiwa đang khoác áo đội Orlando Pirates và đã thi đấu cho tuyển Nam Phi trong bốn trận gần nhất tại vòng loại CAN 2015. Hồi thứ bảy (25-10), Meyiwa cũng đã thi đấu cho Orlando Pirates, giúp đội nhà giành quyền vào chơi bán kết League Cup Nam Phi. Năm ngoái, Orlando Pirates là á quân của Champions League châu Phi sau khi chịu thua với tổng tỉ số 1-3 trước Al Ahly của Ai Cập trong trận chung kết.

Hãng tin BBC dẫn lời chủ tịch đội Orlando Pirates: "Dưới góc độ nào thì đây cũng là một mất mát rất lớn, đối với gia đình Senzo, với Orlando Pirates và với cả Nam Phi".

Theo nhận định của báo chí Nam Phi, đây là một vụ cướp. Hiện cảnh sát đã treo thưởng đến 14.000 USD cho ai cung cấp thông tin về những kẻ đã gây ra vụ án mang này.

Theo THẢO NGUYÊN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm