Đội trưởng Yu Daibao của Trung Quốc cảnh báo đội nhà

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong khi đội tuyển TQ đang miệt mài tập luyện ở Al Sharjah, hậu vệ Yu Daibao phát biểu với Tân Hoa xã: “Trước đây tôi không quan tâm lắm đến các đội tuyển ở hạng dưới như VN nhưng ngày nay tôi biết họ có nền bóng đá đang phát triển rất nhanh.

TQ đã chơi không tốt hai trận đầu khiến phải đứng chót bảng B, dưới cả VN. Chúng ta đừng tự an ủi mình bằng việc thua hai đối thủ quá mạnh là Úc và Nhật và không lo ngại cho thực trạng của đội tuyển TQ. Suy nghĩ như thế rất nguy hiểm.

Thực chất trong trận Úc thắng TQ 3-0 và Nhật thắng TQ 1-0 thì hai đội này vẫn chưa chơi hết khả năng của họ. Họ đá theo kiểu cần có 3 điểm chứ không cần phải thắng đậm do tính chất đường dài của bảng đấu. Phải xác định đúng và chuẩn bị tốt thì đội TQ mới nuôi lại được hy vọng. Trước mắt là áp lực phải thắng đội VN vào ngày 7-10 rồi lấy đà cho trận đấu với Saudi Arabia tiếp theo”.

Phát biểu của hậu vệ Yu Daibao trái với nhận xét của HLV Li Tie cho rằng TQ thua hai đội Úc và Nhật nhưng trình độ và khoảng cách của đội nhà đã rút ngắn so với các đội hàng đầu châu lục. Thực tế không khó hiểu khi HLV Li Tie đang muốn tạo tâm lý lạc quan và động viên tinh thần cho các học trò khi đội nhà đang gặp nhiều vấn đề trước trận gặp VN ngày 7-10.

Yu Daibao từng có thời gian chơi cho Benfica của Bồ Đào Nha, được xem là cầu thủ giàu kinh nghiệm và từng trải của đội TQ.

Hiện toàn đội TQ đã có gần một tháng tập luyện ở UAE và làm quen sân Al Sharjah, sân thi đấu trận TQ - VN. Đấy cũng là sân mà đội tuyển TQ từng đánh bại Thái Lan 2-1 ở vòng 16 đội tại Asian Cup 2019 và cũng là sân đội VN thua Nhật ở tứ kết Asian Cup 2019.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm