Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á: Hơn cả sự hủy diệt

Sau đó một ngày, đến lượt các cô gái Thái dội 12 bàn vào lưới Philippines. Một chuyên gia bóng đá đưa ra nhận định, những chiến thắng hủy diệt như thế sẽ giết chết bóng đá, đặc biệt là bóng đá nữ khi nguồn cầu thủ ngày càng trở nên khan hiếm và phong trào chưa phát triển như hiện nay.

Qua 12 trận đấu vòng bảng, có đến 71 bàn thắng được ghi, trung bình xấp xỉ sáu bàn/trận - một hiệu suất ghi bàn khiến bất cứ nhà chuyên môn nào cũng phải giật mình khi hầu hết đều xuất phát từ một phía. Việc để thua và bị thua quá đậm cũng có thể làm thui chột bóng đá nữ trong tương lai!

Trong số bốn đội bóng sẽ có mặt ở vòng bán kết, có một nghịch lý đang tồn tại là đội tuyển Úc - một ứng viên cho chức vô địch lại là đội có hiệu suất ghi bàn kém nhất (15 bàn) trong khi ba đội bóng Đông Nam Á đều có hiệu suất bàn thắng cao hơn như Việt Nam 18 bàn (còn một trận chưa đá), Thái Lan 18 bàn, Myanmar 21 bàn.

Liên tưởng sự việc này với bóng đá Việt Nam cách đây vài năm, các CLB bóng đá nữ không chỉ đếm trên đầu ngón tay như bây giờ. Mùa giải vô địch quốc gia 2002, các CLB Việt Nam có các đại biểu Long An, Quảng Ngãi, Lâm Đồng. Thế nhưng chỉ sau một mùa giải “đem giỏ đựng banh”, ba đội bóng này đã không thể báo cáo thành tích cuối năm nên đã dẹp luôn đội bóng.

Phong trào bóng đá nữ chết non một phần cũng vì thế!

Lào thắng nhưng sẽ bị loại

Hôm qua trên sân Thành Long, đội tuyển nữ Lào tiếp tục gây bất ngờ khi ra quân đánh bại tuyển Malaysia với tỷ số 3-1. Tuy sinh sau đẻ muộn trong khu vực nhưng bóng đá nữ Lào đã lần thứ hai gây bất ngờ tại giải đấu lần này. Cùng lúc đó, đội tuyển Myanmar cũng có chiến thắng thứ ba ở vòng bảng với sáu bàn ghi được vào lưới đội tuyển Indonesia.

Trên lý thuyết, suất vào bán kết vẫn còn cửa dành cho tuyển Lào nếu họ giành chiến thắng đậm trước chủ nhà Việt Nam trong cuộc đối đầu diễn ra vào ngày mai (16-10). Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định kết cục này là không tưởng bởi trình đội hai đội còn quá nhiều chênh lệch. Với dự báo này, Việt Nam sẽ cùng Myanmar giành hai vé của bảng A vào bán kết.

MQ

MINH HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm