Giải xe đạp HTV Cup 2010: Ba ngọn đèo và hai cuộc soán ngôi ngoạn mục

Hai danh hiệu cao nhất mà ADC Vĩnh Long nắm giữ liên tục sáu chặng trong phút chốc đã bị các tay đua BVTV Sài Gòn 1 và Đồng Tháp lột sạch. Đau nhất là danh hiệu áo vàng của Bùi Minh Thụy (ADC Vĩnh Long) khi anh bất ngờ bị bể vỏ ở 5 km cuối hành trình khiến Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn 1) tận dụng thời cơ xé áo vàng khi tung ra cuộc bứt phá quyết liệt. Cùng với tư tưởng trên, các tay đua Đồng Tháp cũng đồng loạt tổ chức đánh chiếm ngôi nhất đồng đội, tạo nên tốp đầu gồm năm tay đua với sự ăn theo của Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang). Chiến thắng ở Đà Nẵng của Lê Văn Duẩn đã giúp tay đua này từ thế thua 28 giây đã xuất sắc xé áo vàng của Bùi Minh Thụy và ăn lại 8 giây trên bảng tổng sắp.

Giải xe đạp HTV Cup 2010: Ba ngọn đèo và hai cuộc soán ngôi ngoạn mục ảnh 1

Lê Văn Duẩn về nhất tại Đà Nẵng, xé áo vàng của Bùi Minh Thụy. Ảnh: QL

Cũng chặng này, đội Đồng Tháp chính thức lật ngôi nhất đồng đội (thành tích 62 giờ 35’58”), đẩy ADC Vĩnh Long (kém 8 giây) xuống ngôi nhì và BVTV Sài Gòn 1 xếp hạng ba (thua 18 giây).

Thất bại lớn nhất là các tay đua Mông Cổ khi quá phí sức ở những chặng đua trước đến độ mục tiêu đưa á quân Tuguldur lên chiếm áo vàng cũng tan thành mây khói.

Ở giải áo đỏ, Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn 1) 7 điểm, tiếp tục duy trì danh hiệu vua leo núi nhưng anh đã có thêm người cạnh tranh gay gắt là Motoi Nana (ADC Vĩnh Long) chỉ thua đúng 1 điểm nhờ thành tích xuất sắc trên đỉnh đèo Hải Vân.

Sáng nay, đoàn đua bước vào chặng 8 Đà Nẵng - Quảng Ngãi 128 km.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm