Gieo sầu Berdych, Nadal hiên ngang vào chung kết

Chiến thắng này giúp "ông vua sân đất nện" lần thứ 4 kể từ khi trở lại sau chấn thương giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng ở cả 4 giải đấu mà anh tham dự.

Trước đó, Rafael Nadal đã giành được hai chức vô địch tại giải Sao Paulo (Brazil) và Acapulco (Mexico) với những chiến thắng lần lượt trước David Nalbandian và David Ferrer.

Giải đấu duy nhất mà anh đã không thể đang quang là tại Vina del Mar (Chile) - nơi anh đã để thua tay vợt vô danh Horacio Zeballos.

Chiến thắng này giúp Nadal có được sự khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp của mình (giành đến 17 chiến thắng và chỉ để thua 1) - trong đó đó 14 chiến thắng liên tiếp kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Đây cũng là chiến thắng thứ 12 của Nadal trong những lần đối đầu với tay vợt người Séc này, trong đó có 7 lần liên tiếp anh vượt qua đối thủ trên mặt sân cứng.

Tất cả chắc chắn sẽ tạo nên động lực rất lớn giúp Rafael Nadal tự tin trên hành trình chinh phục danh hiệu Indian Wells Masters thứ 3 trong sự nghiệp.

Cũng giống trận đấu với Roger Federer, Nadal cũng đã chủ động chơi tấn công khi chạm trán Tomas Berdych. Điều đáng chú, kể từ sau khi trở lại, tay vợt người Tây Ban Nha đã phát huy rất tốt khả năng giao bóng của mình.

Gieo sầu Berdych, Nadal hiên ngang vào chung kết ảnh 1

Nadal đang thách thức tất cả. (Nguồn: Getty Images)
Chính việc nắm chắc những game cầm giao bóng đã giúp Nadal tự tin hơn, trước khi giành điểm break quan trọng ở game thứ 7 cũng như bảo toàn những game cầm giao bóng để thắng 6-4 trong set 1.

Set 2 diễn ra căng thẳng hơn khi Berdych tấn công quyết liệt và có cơ hội cực lớn để cân bằng tỷ số trận đấu khi có break ở game thứ 8 sau một lỗi kép của Nadal để dẫn 5-3.

Tuy nhiên, Nadal ngay sau đó đã lấy lại tinh thần để giành chiến thắng 7-5 một cách ngoạn mục khi anh ghi điểm ở cả 4 game tiếp theo, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết.

Đối thủ của anh ở chung kết sẽ là Novak Djokovic hoặc Juan Martin del Potro./.
Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm