Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm

Ngay sau đó, tiền vệ người xứ Wales lại được kênh BBC bầu chọn là một trong 10 nhân vật thể thao của năm 2009 (BBC Sports Personality of the Year). Vinh dự này đến đúng vào ngày sinh nhật thứ 36 của tiền vệ kỳ cựu này.
Cầu thủ đã góp mặt trong đủ 11 mùa giải vô địch Premier League của Quỷ Đỏ sẽ có cơ hội trở thành nhân vật thể thao của năm trong cuộc bầu chọn giữa 10 vận động viên của vương quốc Anh. Giggs là đại diện duy nhất của môn thể thao vua trong cuộc bầu chọn năm nay.

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 1

Giggs với cú sút phạt, ghi bàn thắng thứ 100 ở Premier League

Ngoài Giggs, các ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cao quý này là tay đua vô địch công thức 1 Jenson Button và nhà vô địch quyền anh hạng nặng David Haye. Các vận động viên điền kinh Jessica Ennis và Phillips Idowu cũng có cơ hội sau khi giành được các tấm HCV trong giải vô địch điền kinh thế giới tổ chức ở Berlin hồi tháng 8.
 
Danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu nhân vật thể thao năm 2009 của BBC.

1. Jenson Button (Đua xe công thức 1)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 2


Trước năm nay, Button mới chỉ chiến thắng ở đúng 1 chặng đua công thức 1 (Formula One nhưng năm nay, anh đã vô địch tới 6 trong tổng số 7 chặng đua. Tay đua của đội Brawn hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch thế giới 2009.

2. Mark Cavendish (Xe đạp)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 3


Năm trước, Sir Chris Hoy đã trở thành nhân vật thể thao của BBC và năm nay, thêm một đại diện của môn đua xe đạp góp mặt trong số 10 ứng cử viên. Đó là Mark Cavendish, người chiến thắng ở 6 chặng đua của giải đua xe đạp vòng quang nước Pháp (Tour de France) (năm ngoái, anh cũng chiến thắng trong 4 chặng đua ở giải này).

Tay đua 24 tuổi người Anh cũng chiến thắng ở 3 chặng trong cuộc đua Giro D'Italia.

3. Tom Daley (Nhảy cầu)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 4


Daley là vận động viên trẻ nhất trong số 10 đại diện, cậu mới 15 tuổi. Năm ngoái, Daley đã thi đấu ấn tượng ở Olympic Bắc Kinh khi mới 14 tuổi (vận động viên trẻ nhất của vương quốc Anh dự Olympic trong lịch sử).

Năm nay, cậu tiếp tục thi đấu rất tốt và giành chức vô địch giải FINA World Championships ở Rome.

4. Jessica Ennis (Điền kinh)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 5


Năm ngoái, Ennis đã dính chấn thương và không thể dự Olympic Bắc Kinh. Năm nay, ngôi sao 23 tuổi này đã thi đấu ấn tượng và giành chức vô địch tại giải điền kinh ở Berlin hồi tháng 8.

5. Ryan Giggs

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 6


Giggs là trụ cột của MU trong chiến tích vô địch nước Anh lần thứ 18 trong lịch sử và vẫn thi đấu rất hay trong mùa giải này. Anh xứng đáng được tôn vinh sau những cống hiến lớn lao cho môn thể thao vua trong hơn 20 năm qua.

6. David Haye (Quyền anh)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 7


Chiến thắng vang dội trước đối thủ nước Nga Nikolai Valuev ở Nuremberg (suýt thắng knock-out) là quá đủ để David Haye trở thành ứng cử viên nặng ký bậc nhất trong cuộc thi này.

7. Phillips Idowu (Điền kinh)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 8


Idowu đã không thể giành chiếc HCV ở Bắc Kinh năm ngoái nhưng vận động viên nhảy xa 3 bước. Tuy nhiên, Idwou đã giành được danh hiệu này tại giải vô địch thế giới năm nay.

8. Andy Murray

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 9


Với 6 danh hiệu trong năm 2009, tay vợt hàng đầu vương quốc Anh thời điểm này xứng đáng được vinh danh. Trong 6 danh hiệu của tay vợt người Scotland giành được năm nay có 2 chức vô địch Masters Series (ở Miami và Montreal).

9. Andrew Strauss (Cricket)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 10


10. Beth Tweddle (Thể dục nghệ thuật)

Giggs trở thành nhân vật thể thao tiêu biểu năm ảnh 11

Ở tuổi 24, Tweddle đã giành chức vô địch thế giới thứ 2 của mình ở môn thể dục nghệ thuật.

Theo Nguyễn Đỉnh tổng hợp ((VTC News))

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm