Hà Nội phá vỡ lời nguyền 15 năm ở Cúp Quốc gia

Có chút bất ngờ ở chung kết Cúp Quốc gia 2020 khi Viettel dẫn trước nhưng Hà Nội vẫn có cái hậu mạnh được yếu thua, dù cũng gặp rất nhiều khó khăn để qua mặt đối thủ quen thuộc. Trận derby trên sân Hàng Đẫy quyết liệt và căng thẳng ngay từ đầu bởi tự ái của những con gà tức nhau tiếng gáy.

Khác với hai trận đá tập thắng Viettel 3-1 và 3-0, các cầu thủ Hà Nội gặp phải sự kháng cự mãnh liệt của đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Viettel mặc dù không có đội hình mạnh nhất với sự khiếm khuyết của nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt nhưng các vị trí thay thế đã chơi nỗ lực hơn vốn có.

Hà Nội vẫn là những ông chủ trên sân bóng nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt và cách đá áp sát gây khó chịu cho đối phương. Cá nhân đồng đều và lối chơi nhuần nhuyễn hơn đã giúp học trò Chu Đình Nghiêm thong dong tổ chức nhiều đợt tấn công về cầu môn Nguyên Mạnh.

Hà Nội vô địch xứng đáng trong một trận chung kết giàu kịch tính. Ảnh: NGỌC DUNG

Kịch tính trong một trận đấu mà hai đội chơi quyết liệt. Ảnh: NGỌC DUNG

Tiếc cho Quang Hải và Thành Chung nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm cận thành thì Hà Nội đã ghi bàn sớm trong hiệp 1. Viettel cũng suýt mở điểm với một pha bóng nửa chuyền nửa sút làm dội xà ngang Tấn Trường, hay cú nã đại bác của Hoàng Đức làm giật mình đối phương.

Rút kinh nghiệm ở hai trận thua, Viettel đá phòng ngự dày đặc chờ sơ hở của Hà Nội mà không dám đẩy cao đội hình đôi công. Họ không ngại đá rát, đá rắn và phạm lỗi từ xa, chấp nhận thẻ phạt để ngăn các chân sút thiện chiến của đối thủ.

Lãng phí một thế trận áp đảo, Hà Nội bị trả giá ở phút 75 khi tiểu tướng Hoàng Đức có pha chuyền bóng như đặt cho Ngọc Sơn phá lưới Tấn Trường trong sự ngỡ ngàng của khán giả trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, bàn thắng của Viettel chỉ là gia vị đậm đà hơn cho cuộc chơi giàu kịch tính.

Bầu Hiển đeo chiếc khẩu trang trễ nải ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy nóng lòng chờ các cầu thủ con cưng của mình săn lùng bàn thắng. Và điều gì đến đã đến, khi trung vệ Thành Chung dùng ngực đỡ bóng cho siêu dự bị Thái Quý vừa vào sân bắt vô-lê trái phá trong vòng cấm làm chôn chân thủ môn Nguyên Mạnh ở phút 83.

Chỉ 5 phút sau, đến lượt Quang Hải tung đòn sát thủ cũng với một pha sút bóng sống cực căng vào góc hẹp làm bùng nổ cầu trường. HLV Park Hang-seo lại có dịp chứng kiến học trò cưng làm bàn ở đẳng cấp cao, đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của số 19 chơi ba trận Cúp Quốc gia đều gây ấn tượng với những bàn thắng đẹp.

Hà Nội đăng quang Cúp Quốc gia 2020 xứng đáng khi thắng Viettel 2-1!

Viết lại trang sử mới ở Cúp Quốc gia

Sau 15 năm Bình Định hai lần liên tiếp đăng quang Cúp Quốc gia, nay Hà Nội tái lập chiến tích này. Đã năm lần vô địch V-League nhưng không phải lúc nào thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng gặp may mắn ở đấu trường cúp. Năm lần vào chung kết Cúp Quốc gia, Hà Nội đã viết lại trang sử mới ở mặt trận này với lần thứ hai lấy cúp làm dày thêm bộ sưu tập vô địch của mình. Chiếc cúp cũng là một động lực rất lớn cho nhà đương kim vô địch V-League trở lại đường đua vào cuối tuần này sau hai tháng nghỉ tránh dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm