Hai ngày cuối cho phi vụ “xẻ thịt” NaviBank SG

Vì thế nhà đạo diễn việc mua suất bán đội là ông Trần Tiến Đại vẫn khẳng định: “Có thể giải quyết ổn thỏa” trước hạn cuối đăng ký danh sách CLB ngày 3-11.

Tuy nhiên, trước những dấu hiệu vi phạm luật chơi và việc ông Trưởng giải Trần Duy Ly đòi kiểm tra tư cách của CLB mới, cuộc mua bán này sẽ phải chuyển hướng.

Thực tế NaviBank SG chưa chắc sẽ chuyển về Hà Tĩnh do nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ tâm các nhà làm bóng đá Hà Tĩnh chưa sẵn sàng đón nhận đội bóng dưới quyền của một ông bầu trẻ nổi hứng tùy lúc. Thế nên nhiều khả năng giờ chót một đơn vị khác sẽ đứng ra mua suất NaviBank SG mà không phải Công ty Xuân Thủy nhưng cho dù đội bóng về tay ai thì HFF vẫn bị thiệtvì tiền chảy vào túi các siêu “cò” là nhiều nhất.

Hai ngày cuối cho phi vụ “xẻ thịt” NaviBank SG ảnh 1

Đội bóng thật, sự ủng hộ thật nhưng đoạn kết lại là cú lừa của những người làm bóng đá hô vang là vì bóng đá TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng cần biết là phi vụ này được thực hiện khi UBND TP.HCM chưa kịp có động tác chỉ đạo Sở VH-TT&DL và LĐBĐ TP.HCM về việc giữ NaviBank SG thì những kẻ cơ hội lợi dụng bóng đá để kiếm chác đã đẩy đưa món hàng theo hướng mua suất bán phần.

Và các “con buôn“ đã nhảy vào ra cái giá 21 tỉ đồng cùng những khoản lại quả cho người môi giới trong đó có người của UBND TP.HCM tin tưởng trao cho nhiều chức vụ liên quan đến bóng đá TP.HCM.

Tuy nhiên, việc mua bán đã vi phạm quy chế vì tư cách pháp nhân của Công ty Xuân Thủy (có ông chủ là em ruột bầu Thụy) đứng ra mua lại NaviBank SG là vi phạm quy chế ở điểm 1 Điều 14 quy định về việc sở hữu CLB và không đúng theo quy định tại Điều 4 Luật Doanh nghiệp.

Kế nữa là khi các siêu “cò” đứng ra mua lại NaviBank SG, họ đều làm theo chỉ đạo của bầu Thụy muốn chuyển đội bóng về Hà Tĩnh, sau khi Hải Phòng bất ngờ không mua suất vì giá quá cao. Điều này cũng vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp ở điểm 2 Điều 14 quy định chuyển đổi chủ sở hữu đội bóng sau khi đã tham dự một giải chính thức.

Còn một điều mà các siêu “cò“ chưa thuộc quy chế là trong danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu theo tên gọi mới phải có ít nhất 14 cầu thủ của CLB cũ đã tham dự chính thức giải gần nhất của hạng đó trước khi chuyển giao. Tuy nhiên, việc Sài Gòn XT sẽ lấy lại sáu cầu thủ giỏi khiến cho quân số của NaviBank SG chỉ còn 15, trong đó ít nhất bốn cầu thủ không chịu giảm lương quá nhiều lẫn không muốn về Hà Tĩnh sẽ gây khó cho chính các tay lái buôn nếu không thỏa hiệp.

Bóng đá Việt Nam đang bị làm rối bởi những tay cò mà một lần chính bầu Trường của Ninh Bình đã cảnh báo là phải tránh xa ra những người phá hoại bóng đá.

Khổ nỗi ai cũng biết bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá TP.HCM bị phá nhưng chẳng ai ra tay ngăn chặn được những kẻ phá bóng đá.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm