Chiellini: 'Cầu thủ dự bị cũng đủ để tuyển Anh vô địch Euro'

Tuyển Ý sẽ chạm trán với tuyển Anh ở trận chung kết Euro 2020 trên sân Wembley để tìm ra ai là tân vương cho ngôi vô địch châu Âu.

Ở kỳ Euro này, tuyển Ý đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi công thủ toàn diện, và đã loại những đối thủ mạnh như Bỉ và Tây Ban Nha để đi đến trận đấu cuối cùng. Trước trận tranh ngôi vô địch với tuyển Anh, trung vệ đội trưởng Giorgio Chiellini vẫn dành cho tuyển đối thủ sự tôn trọng. 

Chiellini cho rằng tuyển Anh đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Theo trung vệ của Juventus này, đội bóng của HLV Southgate có nhiều cầu thủ mạnh về chất lượng cũng như thể trạng và trận chung kết sắp tới sẽ là “trận đấu vĩ đại của bóng đá”. 

Chiellini cho rằng tuyển Anh rất khó để đánh bại. Ảnh: AP. 

Chia sẻ trước trận chung kết với RAI Sport, Chiellini cho biết: “Chúng tôi nghĩ chúng tôi sẽ đối mặt với Pháp hơn là Tây Ban Nha ở trận bán kết. Tuyển Pháp được yêu mến rất nhiều, họ có tất cả những thứ cần thiết về chất lượng cũng như kinh nghiệm quốc tế. Tôi nghĩ Pháp sẽ vượt trội hơn phần còn lại, nên tôi cho rằng con đường đi đến trận chung kết của tôi là Bỉ, Pháp và Anh”. 

Riêng về đối thủ tuyển Anh sắp tới ở trận chung kết, trung vệ Chiellini đã dành nhiều sự tôn trọng cho đối thủ của mình. Anh chia sẻ: “Tôi lập tức nghĩ đến tuyển Anh sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro, họ có chất lượng và thể trạng tốt, họ chắc chắn và thi đấu có tổ chức. Tuyển Anh dù thi đấu không vừa mắt, nhưng họ rất khó để đánh bại”. 

Ngoài Harry Kane thì các cầu thủ tấn công đang ngồi dự bị cũng đủ để tuyển Anh vô địch Euro. Ảnh: AP. 

Không chỉ nhận định về lối chơi và con người của tuyển Anh, đội trưởng Chiellini cũng đánh giá cao kinh nghiệm thi đấu mà “Tam Sư”, anh cho biết: “Họ đã tiến tới trận bán kết World Cup, điều đó có thể nói trước họ sẽ đi đến trận chung kết Euro. Họ đã chơi 6 trên 7 trận ở sân nhà”. 

Về nhân sự của tuyển Anh, Chiellini cho rằng anh đánh giá cao đội trưởng Harry Kane của “Tam Sư”, và trung vệ 36 tuổi khẳng định Kane sẽ là đối thủ anh thích nhất khi đối đầu.

Chiellini cho rằng tuyển Anh không chỉ có mình Harry Kane, mà nhiều cầu thủ tấn công đang ngồi trên ghế dự bị cũng có thể giành chức vô địch Euro. Những chân sút có thể gây bất ngờ cho trận chung kết sắp tới bên phía tuyển Anh được Chiellini liệt kê gồm: “Jack Grealish, Marcus Rashford, Calvert-Lewin và Phil Foden. 

Mục tiêu vô địch Euro của tuyển Ý đã được HLV Mancini lên kế hoạch cách đây 3 năm. Ảnh: Getty Images. 

Nói về mục tiêu của vô địch của tuyển Ý, Chiellini đã cho rằng trước Euro 2020 diễn ra, HLV Mancini được cho là kẻ điên khi nói về ngôi vô địch. Anh cho biết: “Giấc mơ vô địch đã được chúng tôi ươm mầm từ 3 năm trước và HLV luôn gieo rắc điều đó vào đầu chúng tôi cho đến khi nó thành sự thật. Khi Mancini nói với chúng tôi sẽ bắt đầu nghĩ về việc vô địch Euro, chúng tôi đã nghĩ anh ấy là kẻ điên, nhưng bây giờ chúng tôi đang cách chiếc cúp vài centimet”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm