FA gây sốc với HLV Southgate trước đại chiến Anh - Đức

Hợp đồng giữa HLV Gareth Southgate với đội tuyển Anh sẽ kết thúc sau VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Trước cuộc đại chiến Anh - Đức ở vòng 1/8 Euro 2020, LĐBĐ Anh (FA) đã bất ngờ phát tín hiệu muốn gia hạn hợp đồng với Southgate.

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh. ẢNH: REUTERS

Đích thân giám đốc điều hành FA Mark Bullingham đã lên tiếng xác nhận sự việc. Theo đó, FA muốn Southgate ký hợp đồng mới sau Euro 2020 bất chấp kết quả trận Anh gặp Đức ra sao.

Mark Bullingham nói, “Chúng tôi rất muốn Gareth Southgate tiếp tục, chắc chắn là kéo dài hơn ngoài bản hợp đồng hiện tại. Gareth biết chính xác chúng tôi đánh giá thế nào về ông ấy. Gareth biết chúng tôi nghĩ rằng ông ấy đang làm rất tốt công việc và chúng tôi muốn ông ấy tiếp tục.

Chúng ta sẽ nói chuyện chính thức sau Euro 2020. Nhưng nếu bạn hỏi tôi bây giờ, tôi sẽ nói có, chúng tôi muốn Gareth tiếp tục. Liệu Gareth cũng muốn như vậy hay không?

Chúng tôi vẫn chưa trò chuyện cụ thể với nhau. Gareth nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của chúng tôi bởi vì chúng tôi nghĩ rằng ông ấy đang làm rất xuất sắc công việc cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Southgate và cậu học trò Jack Grealish. ẢNH: GETTY

Tại VCK Euro 2020, tuyển Anh dẫn đầu bảng D với 2 thắng 1 hòa, ghi 2 bàn và không thủng lưới bất kỳ bàn nào. Tuy nhiên, HLV Southgate vẫn chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá Anh vì lối chơi thiếu gắn kết của tuyển Anh, đặc biệt là sự bế tắc của hàng công.

Vì thế, thông tin FA muốn gia hạn hợp đồng với Southgate là khá ngạc nhiên. Đây là có thể là “đòn” kích thích tinh thần cho HLV Southgate trước trận đánh lớn.

Bullinham khẳng định, “Tuyển Anh muốn giành chiến thắng trong mỗi trận đấu. Chúng tôi nghĩ rằng Southgate cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để làm điều đó. Thật dễ dàng để nói rằng, ngoài sân cỏ ông ấy rất xuất sắc, còn trên sân ông ấy cũng cực kỳ hay.

Tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 2018, có màn trình diễn tuyệt vời ở Nations League và một số trận đấu xuất sắc đến hoàn hảo. Ngay cả khi chúng tôi không đạt được những gì mình muốn trong các trận đấu, vẫn có những tình tiết… giảm nhẹ”.

Southgate tạo nên một đội tuyển Anh cực kỳ trẻ trung. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi làm thế nào FA lại cam kết trao cho Southgate một thỏa thuận mới dù vẫn chưa biết tuyển Anh giành kết quả như thế nào ở Euro 2020 và World Cup sắp tới, Bullingham cho biết, “Bạn đã hỏi quan điểm và cảm nhận của tôi về Southgate và tôi nghĩ ông ấy đang làm công việc rất tuyệt vời. Tôi chưa nói rằng, chúng tôi đã đề nghị Southgate một bản hợp đồng mới”.

Trận đấu giữa Anh và Đức tại vòng 1/8 Euro 2020 sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley vào ngày 29-6. Ở vòng bảng Euro 2020, tuyển Anh đều được chơi trên sân nhà Wembley trước sự cổ vũ của hàng chục ngàn người hâm mộ. Bullingham tiết lộ, trong số 58.000 khán giả có mặt trên sân Wembley trong 3 trận đấu đó, chỉ có 15 người sau đó xét nghiệm mắc COVID-19.

Sân vận động Wembley chào đón hàng chục ngàn khán giả trở lại sân mỗi trận. ẢNH: EPA

Bullingham nói thêm, “Chúng tôi hi vọng rằng Euro 2020 sẽ cung cấp cho chúng tôi một nền tảng cho mùa giải tới của bóng đá Anh. Chúng tôi mong đợi sẽ làm điều đó thật sự an toàn. Tất cả các bằng chứng đều cho thấy cho đến nay, chúng tôi không gây ra đợt bùng phát COVID-19 đáng kể nào.

Trong 58.000 khán giả vào sân Wembley, chỉ có 15 người dương tính với COVID-19. Với điều kiện chúng tôi đặt ra, cùng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải hoàn thiện, chúng tôi tự tin có thể tạo ra môi trường an toàn cho mùa giải tới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm