Fan MU phẫn nộ vì Greenwood gia nhập kình địch Man City

Alex Greenwood vừa rời CLB Lyon để ký hợp đồng 3 năm với CLB Manchester City. Đây là thông tin gây sốc bởi Greenwood trước đây trưởng thành và là đội trưởng của CLB Manchester United. MU và Man City là hai đối thủ không đội trời chung không chỉ ở bóng đá nam mà còn ở bóng đá nữ.

Greenwood ra mắt Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Greenwood nhận hàng tá “gạch đá” từ người hâm mộ “quỷ đỏ” thành Manchester. Bản thân Greenwood hiểu rất rõ mọi chuyện sẽ ra sao khi ký hợp đồng với Man City. Nhưng cô vẫn chọn cách gia nhập “nửa xanh” thành Manchester.

Greenwood, 27 tuổi từng là đội trưởng của đội nữ MU trong mùa giải đầu tiên “quỷ đỏ” thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Casey Stoney. Greenwood rời CLB Lyon trong vinh quang sau khi giúp đội bóng nữ nước Pháp vô địch Champions League lần thứ 5 liên tiếp.

Người hâm mộ MU đã rất tức giận và lên mạng xã hội Twitter chỉ trích hậu vệ trái người Anh này là “con rắn” và “kẻ phản bội”.

Greenwood từng mang băng thủ quân MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Greenwood giải thích lí do chọn Man City, “Tôi có lẽ đã khiến rất nhiều người hâm mộ thất vọng nhưng tôi có tham vọng với tư cách là một cầu thủ. Và thật sự không gì có thể cản đường tôi, tôi muốn giành được những thứ mà tôi muốn. Đó chính xác là lí do tôi có mặt ở đây với tư cách là cầu thủ của Man City”.

“Tôi không ngu ngốc, khi tôi ra mắt Man City, tôi hiểu vì sao mọi người bức xúc và thất vọng. Họ hoàn toàn được quyền bày tỏ ý kiến cá nhân”, Greenwood tiếp tục, “Tôi đã lớn lên cùng với môn thể thao này nên tôi hoàn toàn nhận thức được tình hình. Tôi không nói tôi chưa từng đặt câu hỏi về quyết định này. Tôi cũng biết trước đây tôi từng ở đâu. Tôi đã cống hiến 100% cho CLB đó (MU) và không ai có thể phủ nhận điều đó”.

Greenwood vô địch Champions League cùng Lyon rồi chuyển đến Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Trận derby bóng đá nữ thành Manchester ở mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 15-11 trên sân của MU. Greenwood thừa nhận cô sẽ đối mặt với áp lực và những lời chỉ trích của CĐV. Nhưng cô cũng tự tin rằng đó chính là điều sẽ thúc đẩy cô đưa Man City đi đến vinh quang.

Greenwood nói thêm, “Nó có thúc đẩy tôi tiến lên không? Khi nói đến trận đấu này thì vâng, có lẽ một chút. Sẽ có vài tiếng gầm thét bên ngoài sân nhưng điều đó là không thay đổi, bởi bất kỳ trận đấu nào bạn cũng phải đối mặt với điều đó. Tôi có động lực để giành chiến thắng trong mọi trận đấu của Man City”.

Greenwood là hậu vệ trái đầy tài năng. ẢNH: GETTY IMAGES

Greenwood sẽ thi đấu trận ra mắt cho Man City gặp Brighton vào chủ nhật tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm