Kimmich ủng hộ ‘Kick off COVID-19’ nhưng không tiêm

Ngôi sao của Bayern Munich Kimmich đang chịu áp lực cực lớn từ lãnh đạo CLB lẫn nhà nước Đức về việc không chịu chích vaccine ngừa COVID-19.

Điều đáng nói là ngôi sao của Bayern là người hô hào cho chiến dịch “Kick off COVID-19” (đá bay COVID) nhưng anh không chịu chích ngừa vaccine.

Và như thế, cầu thủ 26 tuổi này có thể phải ngồi ngoài vòng 2 Cúp Đức khi Bayern gặp Moenchenglbach dù HLV Julian Nagelsmann coi anh là cầu thủ đá đội hình xuất phát.

Ở Bayern ngoài Kimmich còn có ngôi sao khác chưa chích ngừa là Thomas Mueller.   Ảnh: Getty

Kimmich bị chỉ trích bóng gió rất nhiều từ nhà nước Đức, bởi anh thuộc hàng ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn lên suy nghĩ của người Đức về việc chích vaccine ngừa dịch COVID-19.

Joshua Kimmich nói: “Tôi lựa chọn không tiêm vaccine”, trong khi đó nhà nước Đức luôn giới cầu thủ là “tấm gương sáng” trong việc chích vaccine ngừa COVID-19 trên toàn nước Đức, hiện nay đã có 94% cầu thủ ở Bundesliga đã chích vaccine.

Đức có 83 triệu dân và đã có 66% chích ngừa đầy đủ. Ngày 27-10, nước Đức ghi nhận 10 ngàn ca nhiễm mới ở làn sóng dịch thứ tư này.

Về chuyện của Kimmich, Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern nói: “Nếu Kimmich chọn giải pháp không chích ngừa thì đó là quyền của cậu ấy, ở đây không có sự bắt buộc. Hãy tôn trọng suy nghĩ của cậu ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm