Mùa chuyển nhượng thảm họa của Barcelona

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đầu kỳ chuyển nhượng, Barca của chủ tịch Laporta đối mặt hai vấn đề chính là khoản nợ hơn 1 ti Euro cùng với việc giữ chân đội trưởng Messi.

Barcelona mua đươc Aguero, Depay và Eric Garcia miễn phí. ẢNH: GETTY

Với những khó khăn như vậy, đội chủ sân Camp Nou không thể nào ký hợp đồng với một cầu thủ có giá trị cao. Ở thời điểm đó, cả Aguero, Depay và Eric Garcia đều đã hết hợp đồng với CLB chủ quản.

Barca đã ngay lập tức liên hệ và sở hữu chữ ký của ba cầu thủ này dưới dạng chuyển nhượng tự do. Việc mang về Aguero là động thái rõ ràng Barcelona muốn chân Messi khi họ là bạn thân của nhau trên tuyển Argentina.

La Liga đã ra giới hạn quỹ lương của Barca trong mùa này là 160 triệu Euro. Cách đây hai năm ở mùa giải 2019-2020 Barca có giới hạn quỹ lương lên đến 671 triệu Euro. Cách biệt quá lớn như vậy khiến cho đội chủ sân Camp Nou khó đăng ký những tân binh của đội bóng, đặc biệt là ký hợp đồng với Messi khi anh đã trở thành cầu thủ tự do sau ngày 30-6.

Griezmann chia tay Barca trở lại Atletico Madrid. ẢNH: GETTY

Barca có quá nhiều cái tên hưởng lương cao như Griezmann (30 triệu Euro), Coutinho (20 triệu Euro), Dembele (13 triệu Euro), Umtiti (12 triệu Euro),… Griezmann và Dembele là trường hợp hiếm hoi có ít nhiều đóng góp cho Barca ở mùa 2020-2021. Những cầu thủ còn lại liên tục gặp chấn thương dài hạn và không có nhiều đóng góp.

Nhưng vận đen vẫn chưa buông tha Barca, ở Euro 2020, Dembele được HLV Deschamps đưa vào sân thi đấu từ ghế dự bị, anh chỉ thi đấu được hơn 30 phút và phải rời sân vì chấn thương. Sau trận đấu, Dembele được xác nhận dưỡng thương 4 tháng. Điều này làm cho Barca đau đầu vì nếu họ chấp nhận giữ Dembele thì phải trả mức lương cao mà không nhận được sự đóng góp nào.

Ngoài gặp khó khăn tài chính thì họ còn gặp khó khăn về mặt dư luận. Barca  liên tục đưa những thông tin họ sẽ giữ chân được Messi. Để rồi vào đêm 5-8, Barca đành phải ngậm ngùi thông báo chia tay người đội trưởng sau 17 mùa giải thi đấu cho đội một của Barca.

Họa vô đơn chí, ít ngày sau khi mất Messi cho PSG, Barca xác nhận Aguero chấn thương và phải nghỉ 10 tuần.

Sai lầm nơi thượng tầng CLB khiến Barca phải đẩy nhiều cầu thủ ra đi. ẢNH: GETTY

Barca đã thanh lý hàng loạt “người thừa” ở kỳ chuyển nhượng hè này như Jean-Clair Todibo, Carles Alena, Junior Firpo, Francisco Trincao hay Matheus Fernandes. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng để đáp ứng yêu cầu công bằng tài chính của La Liga.

Hiện tại, hai cái tên họ muốn đẩy đi nhất là Samuel Umtiti và Miralem Pjanic. Với việc thị trường chuyển nhượng đã khép lại, cách duy nhất để Barca đẩy hai cái tên này ra đi là thanh lý hợp đồng với họ, nhưng điều này cũng gặp nhiều nỗi lo khi hai cầu thủ này hoàn toàn có thể kiện Barca ra tòa.

Vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Barca lại tiếp tục để Emerson và Griezmann ra đi. Mùa giải mới đã bắt đầu được ba vòng đấu, với đội hình hiện tại, liệu Barca có thể chinh phục La Liga, đặc biệt là ở đấu trường Champions League?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm