Quả bóng AFF chưa lăn, Dangda đã muốn thành huyền thoại

Tiền đạo Theerasil Dangda của tuyển Thái Lan nuôi mục tiêu trở thành tay săn bàn huyền thoại nhất của lịch sử giải đấu AFF Cup với tiền thân là Tiger Cup này.

Hiện Dangda đã ghi được 15 bàn thắng tại giải đấu này, trong khi đó tay săn bàn nhiều nhất của giải là Noh Slam Shah (Singapore) có 17 bàn thắng.

Người em gái của Dangda cũng là tuyển thủ Thái Lan và bại tướng của tuyển nữ Việt Nam tại chung kết SEA Games 2019.   Ảnh: B.P

Lượt trận khai mạc ngày 5-12, Thái Lan gặp Đông Timor, HLV Polking sẽ tung Dangda ra sân để cậu học trò dễ dàng phá kỷ lục của của cựu tiền đạo Singapore.

Có lẽ quá dễ cho trung phong 31 tuổi của Thái Lan vốn từng là tay săn bàn hàng đầu của khu vực và từng sang Nhật đá tại J-League 1 hai mùa. Vả lại ở bảng A còn có nhiều “kèo thơm” khác cho Thái Lan, ngoài Đông Timor là Philippines, Myanmar và thậm chí là Singapore những đội mà Dangda đều có thể chọc thủng lưới bởi đẳng cấp của mình.

Dangda nói: “Vốn là một tiền đạo nên nhiệm vụ của tôi là phải ghi bàn, tôi không để ý lắm đến kỷ lục nhưng sở hữu nó là điều vui vẻ. Tôi sẽ cố gắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm