Real Madrid lại thắng nhờ penalty, HLV Zidane nói gì?

Rạng sáng nay (27-9), Real Madrid đã có chiến thắng đầu tiên ở La Liga sau khi họ đánh bại Real Betis 3-2 trên sân khách. Real Madrid vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Federico Valverde.

Nhưng chỉ trong vòng 3 phút từ phút 35 đến 37, chủ nhà Real Betis ghi liền hai bàn do công của Aissa Mandi và William Carvalho để dẫn lại 2-1 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Emerson phạm lỗi với Jovic và nhận thẻ đỏ. ẢNH: REAL MADRID

Đầu hiệp hai, Emerson “đốt đền” giúp Real có bàn gỡ hòa 2-2. Emerson có ngày thi đấu thảm họa khi nhận thẻ đỏ sau đó vì phạm lỗi ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ ràng của Luka Jovic.

Phút cuối trận, Ramos ghi bàn bằng cú sút panelka trên chấm 11m ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid. Trước đó, trọng tài phải nhờ đến VAR để xác định cầu thủ Real Betis để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Zidane rất hài lòng với chiến thắng đầu tiên của Real Madrid ở La Liga, bởi Real Betis là đối thủ khó chịu với 2 trận toàn thắng ở La Liga mùa này. Trước đó, Real Madrid hòa 0-0 với Real Sociedad ở trận đầu tiên.

Ramos ghi bàn quyết định cho Real Madrid ở phút 82. ẢNH: REUTERS

Chiến lược gia người Pháp, Zidane chia sẻ, “Đây là một trận đấu rất phức tạp và khó khăn. Các cầu thủ Real Madrid đã cống hiến mọi thứ. Real Madrid đã có 3 điểm rất quan trọng trong một trận đấu phức tạp và trước một đối thủ mới thắng hai trận. Chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi biết mình còn một chặng đường dài phía trước và chúng tôi có thể cải thiện thêm”.

Bình luận về màn thể hiện của các học trò, HLV Zidane rất tự hào về các cầu thủ Real Madrid. Ông cho rằng các cầu thủ Real đã vững tin và được đền đáp bằng chiến thắng.

Zidane ca ngợi học trò hết lời. ẢNH: REAL MADRID

“Chúng tôi đã bắt đầu 15-20 phút đầu tiên của trận đấu rất tốt. Và sau bàn thắng, chúng tôi đã “khựng lại một chút”, Zidane chia sẻ, “Điều này giúp họ ghi liền hai bàn và sau đó chúng tôi có 45 phút của hiệp hai thi đấu rất tốt. Các cầu thủ luôn tin tưởng đến phút cuối cùng và đó là cách giúp Real Madrid giành chiến thắng”.

“Có người nói rằng chúng tôi không thể ghi bàn nhưng hôm nay chúng tôi đã ghi 3 bàn và còn có thể ghi bàn nhiều hơn. Tôi rất tự hào về các cầu thủ, những người đang làm rất tốt công việc của mình. Chúng ta phải tiếp tục bước đi cùng nhau”, Zidane nói.

Tình huống Mayoral dứt điểm chạm tay cầu thủ Betis giúp Real Madrid có penalty. ẢNH: REAL MADRID

Bình luận về tình huống VAR giúp Real Madrid có quả penalty để rồi Ramos ghi bàn quyết định, Zidane cho biết, “Trọng tài đã check lại tình huống. Tôi tin rằng, cuối cùng điều đó (thổi penalty) cũng phải xảy ra. Trọng tài là ông chủ trên sân, tôi không bao giờ gây rắc rối với trọng tài và tôi sẽ không dính líu gì đến ngày hôm nay. Chúng tôi hạnh phúc với những gì làm được, chúng tôi đã giành trọn 3 điểm, đó là điều quan trọng nhất”.

Mùa trước, sau khi bóng đá trở lại giữa đại dịch COVID-19, Real Madrid đã nhận được rất nhiều quả penalty và Ramos luôn thực hiện thành công. Họ vượt qua kình địch Barcelona ở giai đoạn này để lên ngôi vô địch La Liga.

Ở trận đấu này, thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois đã chơi rất hay cứu nhiều bàn thua cho Real và Zidane cũng không quên ca ngợi công lao của Courtois trong chiến thắng nhọc nhằn của đội nhà.

Khi được PV “gợi ý” về màn trình diễn xuất sắc của Courtois, Zidane lập tức xác nhận, “Đúng, như nhiều trận đấu gần đây. Khi đối đầu với Real Sociedad, Courtois đã cứu nhiều bàn thua cho Real Madrid và hôm nay cũng vậy. Chúng tôi biết Thibaut có thể làm gì với quả bóng. Tôi hạnh phúc về màn trình diễn của cậu ấy”.

Benzema là tiền đạo số 1 của Real Madrid. ẢNH: EPA

Ở trận đấu này, tiền đạo người Serbia, Luka Jovic đã được HLV Zidane tung ra sân ngay từ đầu. Jovic được Real Madrid mua về từ Frankfurt với giá 58 triệu bảng Anh ở mùa trước nhưng được Zidane sử dụng rất hạn chế.

Mùa này, có thông tin Jovic muốn trờ lại thi đấu cho Frankfurt vì không được Zidane trọng dụng. Zidane thường thi đấu với sơ đồ 1 tiền đạo và Benzema là tiền đạo số 1 trong mắt Zidane. Nhưng hôm nay, Zidane đã cho Real chơi với sơ đồ hai tiền đạo với Benzema và Jovic đều đá chính.

Jovic chính là cầu thủ tạo nên tình huống Emerson phạm lỗi phải nhận thẻ đỏ. Điều đó giúp Real Madrid có gần nửa giờ còn lại chơi hơn người khi tỉ số đang là 2-2. Phút 72, Zidane đưa Jovic ra nghỉ và thay bằng Borja Mayoral.

Bộ ba Jovic, Valverde và Benzema thi đấu rất hay. ẢNH: REAL MADRID

Zidane cho biết, “Những gi tôi mong muốn là Real thi đấu trên phần sân đối phương với một sơ đồ khác. Chúng tôi có thể chơi theo nhiều cách khác nhau, đó là một hoặc hai tiền đạo. Chúng tôi hài lòng với trận đấu vì cuối cùng chúng tôi đã có 3 điểm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm