Sao MU ‘đá xéo’ Mourinho về... penalty

Manchester United vừa vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm, hơn đội xếp thứ hai Liverpool 3 điểm.

Những tuần gần đây, hàng loạt các HLV đối thủ của đội chủ sân Old Trafford lên tiếng bóng gió về việc MU được hưởng quá nhiều quả phạt đền, trong đó có Jose Mourinho và Jurgen Klopp.

Đó dường như là chiến thuật gây áp lực và ảnh hưởng đến các quyết định của trọng tài của những HLV này. Trước đây, Mourinho từng dành lời khen ngợi học trò Son Heung-min khi cầu thủ người Hàn Quốc đạt cột mốc 100 bàn thắng cho Tottenham.

Rashford là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU. ẢNH: REUTERS

Mourinho không quên lồng vào câu “cà khịa” rằng thành tích của Son Heung-min không đến từ những quả phạt đền như ai kia và ông nói ai kia ở đây không phải là cậu học trò Harry Kane của ông.

Phát biểu của Mourinho được cho là nhắm tới người đồng hương Bruno Fernandes, cầu thủ được giao nhiệm vụ thực hiện các quả 11m cho MU. Trong khi đó, Kane cũng được giao trọng trách đá 11m cho Tottenham và ghi được rất nhiều bàn thắng.

Hôm nay (15-1), tiền đạo Marcus Rashford của MU đã lên tiếng đáp trả Mourinho. Rashford tiết lộ, chính Mourinho đã chỉ cho các cầu thủ MU giành chiến thắng thông qua việc tìm kiếm các quả 11m. Mourinho từng dẫn dắt MU trong giai đoạn 2016 -2018 trước khi bị sa thải.

Rashford kiếm được quả 11m cho MU trong trận đấu với Newcastle. ẢNH: GETTY

Rashford chia sẻ, “Đã có thời điểm MU không nhận được quả penalty nào. Tôi nhớ khi Jose Mourinho còn là HLV của MU, có 5 hay 6 lần đáng ra tôi có thể tìm được quả 11m. Cuối cùng, Mourinho nói với tôi, “Nếu cậu không hiểu rõ cách có thể làm điều đó (cách ngã tìm phạt đền), thì cậu sẽ không bao giờ có nó.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu được hưởng một vài quả 11m. Đó là thứ bạn phải học và hiểu. Khi bạn đang chạy hoặc dẫn bóng rồi thấy một cầu thủ trước mặt thử thách bạn, bạn sẽ không muốn thua trong cuộc đối đầu với họ vì bạn đang tìm kiếm cơ hội để ghi bàn.

Đơn giản là chúng tôi muốn ghi bàn, còn đối phương muốn bảo vệ khung thành, khi đó, những quả phạt đền có thể xảy ra”.

Vào lúc 23h30 ngày 17-1, Manchester United sẽ đối đầu với Liverpool ở vòng 19 Premier League trên sân Anfield. Nếu chiến thắng ở trận này, MU sẽ bỏ cách nhà ĐKVĐ Liverpool 6 điểm, một khoảng cách khó ai có thể nghĩ tới trước khi mùa giải khởi tranh.

HLV Klopp của Liverpool cũng từng phàn nàn việc MU được hưởng nhiều quả 11m. ẢNH: GETTY

Chia sẻ về cuộc đối đầu này, Rashford cho biết, “Đối với tôi, không có cảm giác nào ngọt ngào hơn là ghi bàn vào lưới Liverpool hay Manchester City. Không có trận đấu nào lớn hơn để một đứa trẻ ghi bàn cho Manchester United. Vì vậy, đó chắc chắn là một trận đấu tôi rất mong chờ.

Sẽ là một cảm giác tuyệt vời nếu chúng tôi giành chức vô địch Premier League. Nếu Manchester United chỉ về nhì hoặc ba thì đây là mùa giải không tốt của chúng tôi.

Manchester United đang trở nên nguy hiểm hơn, chúng tôi có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Vị trí bây giờ chỉ là khởi đầu, chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều. Chúng tôi có sự kết nối không thể tin được”.

Mourinho bỗng dưng cà khịa sao MU
Mourinho bỗng dưng cà khịa sao MU
(PLO)- Trong lời chúc mừng kỷ lục của Son Heung-min, HLV Jose Mourinho bỗng nhiên “bẻ lái cà khịa” ngôi sao của Manchester United, Bruno Fernandes.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.