Mourinho bỗng dưng cà khịa sao MU

Đêm qua (2-1), Tottenham của Jose Mourinho đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Leeds United nhờ các pha lập công của Harry Kane (pen), Son Heung-min và Toby Alderweireld. Bộ đôi tiền đạo Son và Kane đều có 1 pha lập công và 1 kiến tạo ở trận này.

Với bàn thắng vào lưới Leeds, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã có tròn 100 bàn thắng trong màu áo Tottenham.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã gửi lời chúc mừng cậu học trò cưng Son Heung-min. Tuy nhiên, cách phát biểu của Mourinho vẫn đặc biệt như mọi khi.

Son Heung-min ghi bàn thứ 100 trong màu áo Tottenham. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi về thành tích của Son Heung-min, Mourinho nói, “Tôi nghĩ cần phải giải thích cho mọi người hiểu về khả năng của Son Heung-min. Son nhận giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm), ghi 100 bàn cho Tottenham và lọt vào Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mà không có bàn nào trên chấm 11m.

Tôi rất mừng cho Son Heung-min. Một số cầu thủ có thể ghi 10 bàn mỗi mùa trên chấm phạt đền. À, ý tôi không nói về Harry Kane”.

Mourinho không nói cụ thể ai nhưng rõ ràng người quân tâm đến bóng đá sẽ biết chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang nhắm đến ai và CLB nào.

Nếu Mourinho không nói về học trò Kane, người lãnh trọng trách đá penalty cho Tottenham thì có lẽ ông đã “bẻ lái cà khịa” ngôi sao đồng hương Bruno Fernandes của Manchester United.

Mourinho thường hướng sự chú ý vào các đối thủ để đội nhà được bình yên. ẢNH: AMAZON PRIME

Kể từ khi đến MU vào đầu năm ngoái, Bruno Fernandes đã ghi 15 bàn thắng trong tổng số 16 lần đứng lên chấm 11m cho “quỷ đỏ”, trong đó, Bruno thực hiện thành công 7 cú sút penalty ở mùa giải này.

Lần gần đây nhất Bruno ghi bàn trên chấm 11m là trận đấu với Aston Villa hôm 2-1-2021. Bruno tự tin đứng trên chấm penalty và sút bóng quyết đoán ghi bàn quyết định giúp MU hạ Aston Villa 2-1. Chiến thắng này giúp MU san bằng điểm số 33 với đội đầu bảng Premier League Liverpool và chỉ xếp sau vì thua hiệu số.

Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho có những phát biểu nhắm đến người đồng hương người Bồ Đào Nha. Trước thềm mùa giải năm nay, Mourinho vừa ca ngợi vừa cà khịa Bruno Fernandes.

Có lẽ Mourinho bức xúc việc MU được hưởng quá nhiều quả penalty trong thời gian vừa qua, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League.

Khi đó, Mourinho nói, “Bruno đã đến MU thi đấu rất tốt và sung sức. Cậu ấy đã cải thiện MU. Bruno cũng chứng tỏ mình là chân sút phạt penalty tuyệt vời, một trong những người giỏi nhất thế giới, bởi vì cậu ấy có thể ghi 20 bàn thắng”.

Bruno có tỉ lệ sút penalty thành công rất cao. ẢNH: PA

Trong khi đó, HLV Solskjaer của Manchester United lại rất phục thành tích sút phạt đền tuyệt vời của Bruno Fernandes. Solsa cho rằng chỉ có bản lĩnh và cái đầu lạnh mới giúp cậu học trò ghi nhiều bàn thắng đến như vậy khi sút pen.

Solskjaer nói sau trận Manchester United thắng Aston Villa 2-1,” Bruno Fernandes luôn muốn là cầu thủ đầu tiên thực hiện các quả phạt đền. Cậu ấy không sợ bỏ lỡ nó. Bruno sút bóng rất an toàn và là một người tự tin trên chấm 11m”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm