Thất bại ở SEA Games 30, HLV Malaysia bị cắt hợp đồng nhưng...

Hợp đồng của HLV Ong Kim Swee với FAM trong việc dẫn dắt bóng đá trẻ Malaysia đã chấm dứt sau SEA Games 30 tại Philippines, và FAM đã quyết định không gia hạn hợp đồng với ông.

Tuy nhiên, Ong Kim Swee lại được FAM tin tưởng trao cho ông một công việc mới. Theo đó, Ong Kim Swee sẽ là người đứng đầu phụ trách phát triển bóng đá trẻ Malaysia. Hợp đồng giữa hai bên sẽ kéo dài trong một năm.

HLV Ong Kim Swee có một năm 2019 thất bại cùng bóng đá trẻ Malaysia.

Tổng thư ký FAM, ông Stuart Ramalingam, nói với tờ New Straits Times (Malaysia): “Chúng tôi đang hoàn thiện bản kế hoạch chi tiết. Ong Kim Swee sẽ tập trung vào việc phát triển bóng đá trẻ Malaysia. Ông ấy sẽ làm việc trực tiếp với Giám đốc kỹ thuật Peter de Roo”.

HLV 49 tuổi Ong Kim Swee từng dẫn dắt U-23 Malaysia tham dự vòng loại U-23 châu Á. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 trước U-23 Trung Quốc đã khiến U-23 Malaysia bị loại vì thua hiệu số Trung Quốc của HLV Guus Hiddink.

Ở SEA Games 30 vào cuối năm 2019, U-23 Malaysia cũng bị loại ngay từ vòng bảng. Các đối thủ của U-23 Malaysia tại bảng A không quá mạnh gồm chủ nhà Philippines, Myanmar, Campuchia và Đông Timor. Tuy nhiên, Malaysia đã bị loại sau trận thua 1-3 trước U-23 Campuchia.

SEA Games 30 cũng chứng kiến U-23 Việt Nam của thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu lên ngôi vô địch sau 60 năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm