HLV Kevin Keegan từ chức: Hỗn loạn ở Newcastle

HLV Kevin Keegan hôm qua đã từ chức để phản đối Chủ tịch Ashley nhúng tay can thiệp quá sâu vào công tác chuyên môn. Trong khi HLV Keegan tức giận vì mình bị qua mặt với việc mua bán cầu thủ mùa này ông không hề được hỏi ý kiến thì ngược lại, Newcastle chuẩn bị kiện ông ra tòa đòi bồi thường.

Ông Keegan từng là cầu thủ của Newcastle và từng một lần dẫn dắt “chích chòe” rồi ra đi năm 1997. Đến đầu năm nay, ông được mời trở lại cứu đội đang trên bờ vực xuống hạng và Keegan đã thành công sau khi trải qua không ít khó khăn. Nhưng trước mùa giải này, ở Newcastle đã xuất hiện dấu hiệu mâu thuẫn giữa ông và Chủ tịch Ashley. HLV Keegan chán nản khi mình bị xem là bù nhìn sau động tác cài người thân tín của Ashley vào lấy mất quyền tuyển chọn cầu thủ của mình. Đỉnh điểm của sự chịu đựng là mới đây họ đã mang hai cầu thủ từ Tây Ban Nha về ấn vào tay Keegan rồi manh nha ý định rao bán nhiều trụ cột cũ, trong đó có cả Michael Owen mà ông chẳng hề hay biết gì!

Thế là ông Keegan đùng đùng nổi giận gửi tối hậu thư lên ban lãnh đạo Newcastle yêu cầu cách chức hai nhân vật tiếm quyền mình và trong khi chờ đợi, ông bỏ luôn ba buổi tập không đến sân. Cấp trên của Keegan phải xuống nước gửi thư mời ông họp bàn phương án thỏa hiệp. Thế nhưng cuộc đối thoại quan trọng này lại vắng mặt Chủ tịch Ashley lấy cớ bận công du Mỹ quốc khiến ông Keegan cảm thấy mình bị xúc phạm. Vì thế, chỉ 90 phút sau khi nhận được thư mời họp, ông Keegan làm đơn xin từ chức. Để trả đũa thái độ của Keegan, lãnh đạo Newcastle dọa kiện ông ra tòa dựa vào một điều khoản trong hợp đồng quy định nếu từ chức, ông Keegan phải bồi thường bốn triệu USD.

Nhưng vụ việc không đơn giản dừng lại ở đó, bởi các cầu thủ và cổ động viên đều đứng về phía ông Keegan. Động thái mới nhất ủng hộ Keegan là việc các cổ động viên đã xuống đường biểu tình bao vây trụ sở đội đòi ông chủ Ashley từ chức. Nỗi tức giận của giới cổ động viên còn nhân lên gấp bội khi họ biết rằng ông Ashley mua lại Newcastle với giá 260 triệu USD hơn một năm nay chỉ để... bán kiếm lãi. Họ còn nhìn ra mối quan hệ mới phát sinh giữa Ashley với đối tác lớn là Tập đoàn Abu Dhabi của các ông hoàng Ả Rập mới chiếm đoạt Manchester City trong tuần này. Người yêu bóng đá Newcastle không chấp nhận CLB bị sang tay dễ dàng cho người khác, nhất là chiến dịch tấn công Premiership của những ông hoàng Ả Rập.

Lời cuối của Keegan

Trước khi chia tay Newcastle, HLV 57 tuổi này thổ lộ: “Tôi đã cố gắng hết sức để thỏa thuận hàn gắn với lãnh đạo Newcastle nhưng bất lực vì người ta không muốn nghe. Tôi thực sự cảm thấy có lỗi với các học trò, cổ động viên với khát khao chinh phục Premiership còn dở dang nhưng tôi đã không còn cách lựa chọn nào khác là phải từ chức. Thật tồi tệ nếu bạn phải làm việc trong một môi trường mà mình bị qua mặt và không có chút quyền hạn nào về chuyên môn”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm