HLV Park Hang-seo sẽ cho cầu thủ Việt kiều lên tuyển, nếu...

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sắp tới HLV Park Hang-seo sẽ sang châu Âu tìm kiếm thêm các tài năng bóng đá gốc Việt bổ sung cho các đội tuyển quốc gia. Theo kế hoạch của VFF vào đầu tháng 6, hai đội tuyển quốc gia và U-23 sẽ tập trung huấn luyện với khoảng 70 cầu thủ.

HLV Park Hang-seo sẽ cùng đội tuyển sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8-6 còn đội U-23 chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế tiếp U-23 Myanmar vào ngày 7-6 do tân trợ lý Kim Han-yoon dẫn dắt.

HLV Park Hang-seo sẽ sang châu Âu săn tìm tài năng cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị vòng sơ loại World Cup 2022. Ảnh: ANH NHẬT

Về việc tăng cường nhân sự cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo bày tỏ quan điểm sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ Việt kiều với hai điều kiện cần phải đáp ứng: một là phải có khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia và thứ hai là phải thực sự có tài năng.

“Tôi không thể chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển. Càng không thể tuyển chọn cầu thủ nếu chỉ vì anh ta chơi bóng tại châu Âu. Đó là lý do buộc tôi cần phải trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này” - HLV Park Hang-seo nói về ý định thử việc cầu thủ gốc Việt.

Chân sút Alexander Đặng từng là Vua phá lưới giải hạng nhất Na Uy với 13 bàn thắng.

Cần biết trong thời gian vừa qua, có rất nhiều gương mặt cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng tại nước ngoài đánh tiếng muốn trở về cống hiến cho làng bóng nước nhà. Đây cũng chính là nguồn lực lượng được VFF đánh giá rất cao về khả năng có thể tham gia thi đấu và đóng góp cho đội tuyển quốc gia. Thực tế cũng đã một số cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu và thể hiện được khả năng của mình như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay gần đây nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, cũng có không ít cầu thủ Việt kiều về nước thi đấu nhưng không đạt yêu cầu về chuyên môn hoặc không hòa nhập được với môi trường mới.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, quan điểm của VFF là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Việt kiều có cơ hội được cống hiến cho đội tuyển nếu như đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn của HLV cũng như các yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho đội tuyển quốc gia theo quy định của FIFA.

Thủ môn Filip Nguyễn có chiều cao lý tưởng 1m90 đang chơi ổn định ở giải hạng nhất Cộng hòa Séc.

Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm, HLV Park Hang-seo có kế hoạch trực tiếp quan sát các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu trong và ngoài nước có tên trong danh sách đã được bộ phận chuyên môn VFF tổng hợp. Trước mắt, ông Park sẽ theo dõi hai nhân vật sáng giá gồm thủ môn Filip Nguyễn đang chơi bóng ở giải hạng nhất Cộng hòa Séc và tiền đạo Alexander Đặng từng là Vua phá lưới Na Uy năm ngoái.

Là người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn của đội tuyển nên thầy Park sẽ quyết định về việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển. Trên cơ sở đề xuất đó, VFF sẽ tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ được tuyển chọn để tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng cũng như có những hỗ trợ cần thiết nhằm giúp họ trở về thi đấu cho đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.