Hoàng Anh Tuấn đoạt HCB cử tạ hạng cân 56kg

Ở hạng cân 56kg của Hoàng Anh Tuấn có tổng cộng 11 VĐV tham dự. Trong số đó cần phải kể đến những Cha Kum Chol, 21 tuổi của CHDCND Triều Tiên, Eko Yuli Irawan 19 tuổi người Indonesia, và Long Qingquan 17 tuổi lực sỹ của đội chủ nhà... những ƯCV sáng giá cho chiếc HCV ở nội dung này. Ngoài ra còn hai đối thủ tiềm tàng khác là VĐV Sergio Alvarez của Cuba và Ri Kyong Sok của CHDCND Triều Tiên.

Ở nội dung này, lực sỹ Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam đăng ký dự thi ở nội dung cử đẩy là 126kg, chỉ đứng sau Cha Kum Chol của CHCDND Triều Tiên 130kg. Trong khi đó, ở nội dung cử giật VĐV Hoàng Anh Tuấn đăng ký mức 155kg ngang bằng với Cha Kum Chol, Long Qingquan.

Trong nội dung cử đẩy, VĐV RI Kyong Sok của CHDCND Triều Tiên đã chính thức bị loại do không đạt được mức cân mà mình đăng ký 122kg sau hai lần đẩy.

Ngoài ra còn có các VĐV Sergio Alvarez của Cuba, VĐV WANG Shin-Yuan và YANG Chin-Yi của Đài Loan, DZERBIANIOU Vitali của Belarus, IBRAHIM Amirul Hamizan của Malaysia đã không thể vượt qua mức tạ mà mình đăng ký.

Ở lần đẩy đầu tiên của mình, VĐV Hoàng Anh Tuấn đã vượt qua mức đăng ký 126kg một cách xuất sắc. Ở lần đẩy thứ 2 anh đăng ký mức tạ 130kg.

Ở lần thi của mình, lực sỹ CHA Kum Chol đã không thành công trong lần đẩy thứ 2 của mình, chính thức bị loại ở nội dung này. Anh chỉ đạt 128 kg sau 3 lần đẩy.

Lực sỹ IRAWAN Eko Yuli của Indonesia cũng đã dừng bước ở mức lần cử thứ 3 với 130kg.

Lực sỹ LONG Qingquan cũng đã thành công trong lần cử thứ 2 với mức 130 kg.

Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam đã không thành công ở lần đẩy thứ 2 với mức 130 kg. Hiện tại mức tạ mà anh đạt được 126 kg. Tuy nhiên anh vẫn còn lần cử đẩy cuối cùng, anh vẫn đăng ký ở mức 130 kg. Lực sỹ IRAWAN Eko Yuli của Indonesia cũng đăng ký ở lần cử đẩy thứ 3 với mức 130 kg. Và VĐV này đã thành công ở lần cử đẩy thứ 3.

Đến lần thi của mình, Hoàng Anh Tuấn cũng đã thành công với mức tạ 130kg ở lần đẩy thứ 3.

Lực sỹ LONG Qingquan đã thành công với mức tạ 132 kg, lập kỷ lục thế giới dành cho các lực sỹ trẻ.

Như vậy sau 3 lần cử đẩy, xếp thứ nhất là LONG Qingquan của Trung Quốc với mức tạ 132 kg, Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam ở vị trí thứ hai với mức 130 kg. IRAWAN Eko Yuli của Indonesia đứng ở vị trí thứ 3 cũng với 130 kg nhưng do ở lần đẩy đầu tiên, VĐV này chỉ đạt mức 125 kg so với 126 kg của Hoàng Anh Tuấn.

Hiện tại các VĐV đang bước vào nội dung thi cử giật. Ở nội dung này, Hoàng Anh Tuấn đăng ký mức 155 kg cùng với LONG Qingquan của Trung Quốc và IRAWAN Eko Yuli của Indonesia. Đây cũng là mức tạ đăng ký cao nhất ở nội dung thi này.

DZERBIANIOU Vitali của Belarus đã không thành công ở lần đẩy đầu tiên của mình với mức đăng ký 140 kg. Anh cũng là VĐV đầu tiên bước vào thi ở nội dung này. Sau 3 lần đẩy, VĐV của Belarus đã không thành công với mức đăng ký của mình, chính thức bị loại khỏi cuộc chơi. EL MAAOUI Khalil của Tunisia cũng đã chính thức bị loại do không đạt được mức 142kg như đã đăng ký, sau cả 3 lần đẩy.

IBRAHIM Amirul Hamizan của Malaysia đã thành công trong lần đẩy thứ hai của mình với mức 144kg, nâng tổng trọng lượng hai lần cử đẩy và cử giật 265kg, tạm đứng đầu nội dung này. Đứng thứ 2 WANG Shin-Yuan của Đài Loan với 261 kg sau hai nội dung thi.

VĐV Sergio Alvarez của Cuba đã thành công ở mức 152kg trong lần cử giật đầu tiên mà anh đăng ký, nâng tổng trọng lượng của anh sau hai lần đẩy lên 272 kg. Ở lần đẩy thứ 2, anh đăng ký 154kg. IRAWAN Eko Yuli của Indonesia cũng thành công với mức 152kg như đã đăng ký và ở lượt cử thứ 2 anh đăng ký mức 156kg.

LONG Qingquan của Trung Quốc đã thành công với mức 155kg, anh đăng ký ở lần thứ 2 160 kg.

Đến lượt Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam, anh đã thành công với mức 155kg ở nội dung này. Anh đăng ký lần thi thứ 2 với mức 160 kg. Lực sỹ CHA Kum Chol đã không thành công ở mức 155 kg ở lần đầu tiên như đã đăng ký. Lần cử thứ 2 VĐV của CHDCND Triều Tiên đã thành công với mức 155 kg. Ở lần đẩy cuối cùng, VĐV này đăng ký mức 160kg.

YANG Chin-Yi của Đài Loan, cũng đã thành công với mức 157 kg mà anh đã đăng ký trong lần cử đẩy thứ 2. Lần thi thứ 3 của anh đã được nâng lên mức 158 kg. Và anh cũng đã thành công nâng tổng trọng lượng sau hai lần đẩy của anh lên mức 285 kg.

IRAWAN Eko Yuli của Indonesia đã không thành công với lần đẩy thứ 2 của mình với mức 158 kg như đã đăng ký.

Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam đã không thành công với mức 160 kg. Anh đã thành công với mức cử đẩy thứ 3 của mình, nâng tổng trọng lượng sau hai lần đẩy lên 290 kg. Tạm xếp thứ 2. Chính thức dành HCB ở nội dung này. Chiếc huy chương đầu tiên của Việt Nam ở kỳ Olympic lần này.

Hoàng Anh Tuấn sau khi đđoạt HCB cử tạ hạng cân 56kg
Hoàng Anh Tuấn sau khi đđoạt HCB cử tạ hạng cân 56kg

LONG Qingquan của Trung Quốc đã không thành công với mức 164kg ở lần cử đẩy thứ 3 với tổng trọng lượng sau 2 nội dung thi là 292 kg chính thức giành HCV. Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam giành HCB với tổng trọng lượng sau hai nội dung thi là 290 kg. IRAWAN Eko Yuli của Indonesia giành HCĐ với tổng trọng lượng sau hai lần đẩy là 288 kg.

Đỗ Đức (VTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm