Huyền thoại Peter Shilton không muốn Rooney phá kỷ lục của mình

Cựu thủ môn của tuyển Anh, của CLB Nottingham Forest, Southampton, Leicester City, Stoke City, Derby County từng 125 lần khoác áo tuyển Anh từ năm 1971 đến 1990. Với Rooney, ở tuổi 29 tiền đạo của MU đã có 101 lần khoác áo Tam Sư và theo nhận định của giới báo chí Anh Rooney sẽ phá được kỷ lục của tiền bối Shilton khi sắp tới đây tuyển Anh tham dự hàng loạt giải như vòng loại châu Âu, World Cup và giao hữu. 

 Huyền thoại tuyển Anh Peter Shilton

Điều quan trọng hơn là hiện nay bóng đá Anh chưa thấy tiền đạo giỏi hơn Rooney. Cách nhận định của báo chí Anh khiến cụu thủ môn Shilton không vui, thậm chí là nóng mũi. Peter Shilton nói: “Nếu Rooney phá kỷ lục của tôi thì tôi là người đầu tiên phải chúc mừng cậu ấy. Tôi không thể dối lòng mình rằng tôi muốn Rooney phá kỷ lục của tôi bởi đó là thứ tôi tự hào lâu nay. Nhưng tôi nghĩ, nếu Rooney phá được kỷ lục của tôi thì cậu ấy phải làm được điều gì đó cho tuyển Anh thì tôi tôn trọng thực sự. Chẳng hạn như Rooney rất nhạt nhòa và thậm chí gây thất vọng cho người hâm mộ Anh tại các kỳ World Cup 2010 ở Nam Phi và 2014 tại Brazil chính vì thế tôi chỉ thấy Rooney là “thiên thần nhỏ” một “chiến binh đường phố” mà thôi”.

 Trong mắt Peter Shilton- Rooney chỉ là….tiểu thiên thần 

Cũng theo Shilton, nếu ai đó thực sự ngưỡng mô Rooney thì tiền đạo của MU phải ghi được những bàn thắng đẳng cấp quốc tế ở những giải quốc tế trong vài năm tới.

Trước đây Shilton chia tay tuyển Anh khi đội bị loại ở bán kết World Cup 1990 tại Ý. Shilton cho rằng, Rooney chưa đạt đến “đẳng” cỡ như Gary Lineker hoặc Michael Owen. Cựu thủ môn tuyển Anh 65 tuổi này còn chê: “Tôi thấy phong cách chơi của Rooney mang đậm chất của một tiền vệ hơn là một tiền đạo”.

Sắp tới đây tuyển Anh tham dự vòng loại châu Âu khi ở cùng bảng E với những đối thủ nhẹ ký gồm Thụy Sĩ, Slovennia, Lithuania, Estonia và San Marino là cơ hội cho Rooney thể hiện và cơ hội phá vỡ kỷ lục của Shilton.

Peter Shilton khi còn thi đấu đã cùng Forest lấy cúp châu Âu ở hai mùa 1979 và 1980. Nói về các đàn em của mình hiện nay được cho là những thủ môn xuất sắc nhất tuyển Anh như Joe Hart, Fraser Forster và Ben Foster thì Shilton vẫn chê thậm tệ và ông cho rằng, cả ba chưa đạt đẳng cấp quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm