Juventus - Napoli: Tiếp đà khủng hoảng

Vòng 26 Serie A

(Chủ nhật, 1/3)

Lazio - Bologna (0h00)

Juve - Napoli (2h30)

Atalanta - Chievo (21h)

Cagliari - Torino

Palermo - Catania

Reggina - Fiorentina

Sampdoria - AC Milan

Siena - Genoa

Udinese - Lecce

Inter - Roma (2h30, 2/3)

Ở trận đấu gần nhất với Chelsea hôm giữa tuần qua, mặc dù Bianconeri thua trận nhưng họ là đại diện Italia chơi thành công nhất tại cúp châu Âu. Trong đó, nếu cú sút của Nedved ở phút cuối trận chính xác hơn một chút thì có lẽ Lão bà đã ra về với một trận hòa. Những gì Juventus thể hiện trong hiệp hai là cơ sở để các tifosi tin tưởng vào một kết quả khả quan hơn trong trận lượt về 2 tuần sau.

Trở lại Serie A sau Champions League, đội bóng của Ranieri tiếp tục hành trình bám đuổi Inter Milan. Khoảng cách lúc này với Nerazzurri đã là 9 điểm, bởi vậy một cú xảy chân nữa coi như Juventus tự loại mình ra khỏi cuộc đua tới Scudetto. Trong giai đoạn quyết định của mùa giải, Lão bà có sự trở lại của tiền đạo trụ cột, Trezeguet và Iaquinta. Tuy nhiên, chính đây lại đang là điều khiến Ranieri phải đau đầu.

Vấn đề lớn nhất của ông lúc này là giải quyết nhân sự trên hàng công. Cách đây 3 tháng, Ranieri kêu ca ông chỉ có đúng 2 tiền đạo cho 2 vị trí đá chính: Del Piero và Amauri. Còn giờ đây, khi Trezeguet và Iaquinta cùng trở lại sau chấn thương, nhân lực hàng công Juventus đã lên tới 4 người. Điều đáng nói là Trezeguet, Iaquinta đang chơi khá hay đúng vào thời điểm Amauri và Del Piero sa sút. Bởi vậy, 2 siêu dự bị trên đều không giấu giếm hy vọng được đá chính.

Ở vòng đấu này, đối thủ của Juventus là Napoli. Sau thời gian bay bổng hồi đầu mùa giải, đội bóng của HLV Reja đang sa sút không phanh. Trong 9 trận gần nhất ở Serie A thì Napoli chỉ thắng được 1 (1-0 trước Catania), để thua tới 5 và hòa 2 trận. Chính bởi phong độ tệ hại này mà từ chỗ cạnh tranh suất dự Champions League, Napoli hiện đã tụt xuống thứ 10 trên BXH.

Napoli (trái) khó đủ sức vượt qua Juve ngay tại Olimpico.
Napoli (trái) khó đủ sức vượt qua Juve ngay tại Olimpico.

Cuối tuần trước, Napoli thậm chí còn gục ngã trước cả Genoa trên sân nhà. Cứ với đà sa sút như hiện tại, đừng nói là Champions League, một suất dự cúp châu Âu còn là khó với Napoli. Tương lai của HLV Reja đang bị đặt dấu hỏi lớn và dường như ông vẫn chưa tìm ra giải pháp để ngăn đà khủng hoảng. Bởi vậy, phải hành quân tới Olimpico của Juventus thời điểm này không phải điềm lành.

Đã vậy, sức mạnh của Napoli còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương của tiền vệ phòng ngự Gargano. Vắng Gargano, khả năng tranh chấp giữa sân của Napoli chắc chắn suy giảm rất nhiều. Với phong độ tệ hại cộng với lực lượng bị sứt mẻ, có lẽ Napoli khó lòng tránh được thất bại trước Juventus đang rất quyết tâm bám đuổi Inter Milan. Không biết đội bóng của HLV Reja còn tụt sâu tới đâu trên BXH Serie A sau vòng đấu này?

Dự đoán: Juve thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Grygera, Mellberg, Chiellini, Molinaro, Marchionni, Sissoko, Marchisio, Giovinco, Iaquinta, Trezeguet.

Napoli: Navarro, Santacroce, Cannavaro, Contini, Maggio, Blasi, Pazienza, Hamsik, Vitale, Russotto, Lavezzi.

Theo Hương Thảo (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm