Kevin de Bruyne: Chấn thương hủy hoại đội tuyển Bỉ

Tuyển Bỉ tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm trước khi hiệp một kết thúc. Romelu Lukaku thực hiện thành công quả phạt đền gỡ 1-2 sau khi Nicolo Barella và Lorenzo Insigne đã lập công cho Azzurri.

Tuyển Bỉ buồn bã rời sân sau thất bại. ẢNH: AFP

Đội bóng số 1 thế giới không có sự phục vụ của đội trưởng Eden Hazard do chấn thương, nhưng De Bruyne đã tạo ra hai cơ hội tuyệt vời ở hiệp hai mà Lukaku và Thorgan Hazard không thể chuyển hóa thành bàn.

Tuyển Bỉ lần thứ hai liên tiếp dừng bước tại tứ kết Euro. Nguồn: VTV 

Phát biểu với đài truyền hình RTBF, De Bruyne nói: “Chúng tôi thất vọng, nhưng thực tế chúng tôi biết rất khó khăn vì nhiều yếu tố chống lại chúng tôi”.

Ngôi sao của Manchester City chỉ ra chấn thương gân khoeo của Eden Hazard, chấn thương mắt của Timothy Castagne trận ra quân trong khi Axel Witsel chỉ mới bình phục chấn thương.

Đội hình ra sân của hai đội.

Trở lại sau việc đau ở chân, De Bruyne thừa nhận: “Chúng tôi gặp quá nhiều vấn đề về phong độ, cá nhân tôi, tôi không đạt được 100%. Tôi cảm ơn các nhân viên y tế đã làm một công việc đáng kinh ngạc để tôi có thể thi đấu dù bị rách dây chằng. Tôi đã chiến đấu hết mình, tất cả chúng tôi đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng.

Trong hiệp một, Ý là đội chơi tốt hơn nhưng chúng tôi đã có cơ hội để gỡ hòa 2-2. Một số người sẽ thất vọng và sẽ chỉ trích chúng tôi nhưng tôi nghĩ người hâm mộ đã thấy rằng chúng tôi đã cống hiến tất cả”.

De Bruyne nhấn mạnh “Quỷ đỏ” sẽ làm lại tại World Cup 2022, nhưng thủ môn Thibaut Courtois thừa nhận thất bại là khó nuốt trôi, đồng thời thừa nhận tuyển Ý xứng đáng giành chiến thắng.

Thất bại cũng đồng nghĩa, tuyển Bỉ đau lòng rời tứ kết Euro 2020, hệt như cách đội bóng số 1 thế giới dừng bước năm 2016 sau thất bại trước Xứ Wales.

HLV Roberto Martinez ra dấu cho các học trò khi thời gian trận đấu còn quá ít.

HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez cảm thán: “Thật đáng buồn và thất vọng, những cầu thủ này không xứng đáng bị loại. Tôi không thể đổ lỗi cho đội bóng của tôi, họ đã chiến đấu rất tuyệt vời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm