Khai mạc AFF Cup 2010: Thái Lan - Lào (17 giờ)

HLV Riedl xây dựng đội hình 4-3-3 hoặc 4-4-2 cho chủ nhà bảng A Indonesia qua sự kết hợp giữa cựu binh, cầu thủ trẻ và cầu thủ nhập tịch.

Sức mạnh của Indonesia dựa vào tuyến giữa gồm nhạc trưởng Firma Utina và Arif Suyono, Tony Sucipto và Hariono. Ở hàng công, sự chọn lựa số một là cặp Bambang - Gonzalez. Hàng phòng ngự vẫn là thủ môn Markus Harison và cặp trung vệ Hamka - Salampessy cùng hai hậu vệ Nova Arianto (trái) và Maman (phải).

Đội tuyển Malaysia gặp khó khăn khi có đến tám trụ cột chấn thương tại giải trong nước và Asiad vừa qua. Đáng tiếc là sự vắng mặt của cặp anh em sinh đôi Zafuan và Zaquan. Khó khăn khác là Malaysia chỉ có quỹ thời gian sáu ngày cho một đội hình đầy đủ để tập luyện. HLV Rajagobal cho biết: “Chúng tôi là đội kèo dưới nên không bị áp lực nào cả, trong khi đó Indonesia chịu áp lực rất lớn là phải thắng”.

Theo nhận định của chúng tôi, chỉ cần hòa đã là thành công cho đội tuyển Malaysia.

Trận đấu trước đó giữa Thái Lan và Lào sẽ chẳng có một cơ hội nào dành cho đội tham dự bằng suất ở vòng sơ loại và bị xem là lót đường. HLV Robson của Thái Lan tuy chưa hiểu nhiều đối thủ Đông Nam Á bằng David Booth của Lào có gần 10 năm lăn lộn với bóng đá Đông Nam Á nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp sẽ khiến cặp đấu này không có bất ngờ.

Sẽ có ba điểm đầu tiên cho Thái Lan nhưng vấn đề là cách thắng.

HLV A. Riedl (Indonesia): “Sân nhà luôn là con dao hai lưỡi khi ra quân trận khai mạc. Nó có thể là áp lực và gánh nặng, song cũng có thể là… chất bôi trơn. Tôi tin các cầu thủ của mình biết làm gì. Chúng tôi phải có ba điểm.

HLV Rajagopal (Malaysia): “Nếu đội mạnh luôn thắng đội yếu thì chẳng còn gì để nói. Malaysia sẽ làm được điều ngược lại mà mọi người nghĩ chúng tôi là kèo dưới”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm