Khi người Thái sợ thua...

Còn nhớ sau trận thắng chủ nhà Thái Lan tại sân chơi King’s Cup, ông Park rất từ tốn mong muốn hai nền bóng đá luôn có một sự cạnh tranh nhau lành mạnh để phát triển mà tránh đề cấp đến chuyện ai hơn ai.

Trái ngược với sự điềm đạm của ông Park, người Thái từ hai lần thua của đội U-23 và một ở cấp đội tuyển đã say máu đòi lại những món nợ sân cỏ. Rõ nhất là tất cả động thái gần đây của làng bóng Thái Lan đều tập trung hết mọi sinh lực cho việc đòi lại ngôi số một Đông Nam Á sau nhiều năm thống trị đã lọt vào tay Việt Nam.

Người Thái không tiếc tiền mời thầy Nhật với tiếng vang đưa đội tuyển Nhật vào tứ kết World Cup 2018. Họ kỳ vọng tài năng của HLV Nishino sau hai tháng đã xây dựng ổn thỏa đội tuyển Nhật sẽ áp dụng công thức đấy và thành công cho bóng đá Thái.

Với bóng đá Việt Nam sau nhiều lần thua Thái Lan ở SEA Games lẫn AFF Cup thì thời thế đã thay đổi tính từ lúc HLV Park Hang-seo về. Ông giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công vang dội, trong khi Thái Lan rơi rụng ở hầu hết các đấu trường lớn.

Thái Lan thời điểm này đang rất muốn lấy lại uy thế đã trót đánh mất và việc phải thắng đội tuyển Việt Nam trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5-9 là rất quan trọng. Ông Nishino đã đưa ra những thiết quân luật với đội tuyển Thái Lan nhưng chính truyền thông Thái Lan lại sợ rắn quá thì cầu thủ Thái Lan sẽ “bung”.

Đã từng thua ngay trên sân nhà ở King’s Cup dù chỉ là giao hữu, người Thái không còn có thái độ cao ngạo như xưa và rất sợ hãi sẩy chân một lần nữa.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam sau nhiều cuộc chạm trán với các đối thủ lớn ở châu Á và nhuần nhuyễn với cách chơi của thầy Park đã không còn biết sợ. Tâm thế của cầu thủ Việt Nam khác biệt một thời chưa đá đã muốn thua và hiện cái trạng thái ấy đang ám ảnh người Thái suốt gần hai năm qua đều về sau bóng đá Việt Nam trên mọi đấu trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm