Kiatisak: ‘Chơi bóng đẹp, còn phải biết thắng nữa!’

Trận thắng mới nhất của đội bóng phố núi là qua mặt chủ nhà Hải Phòng 2-0, do hai tiền đạo Văn Toàn và Brandao lập công. Sau 7 vòng đấu, HA Gia Lai ghi nhiều bàn thắng nhất (12 bàn) và để thủng lưới ít nhất (3 bàn). Thầy trò Kiatisak có 16 điểm, hơn đội nhì bảng SHB Đà Nẵng 1 điểm.

Điều quan trọng nhất của đội bóng bầu Đức là tinh thần cầu thủ rất tốt, với lối chơi đã nhuần nhuyễn và đặc biệt hiệu quả hơn, sau năm mùa bóng chỉ biết dành cả thanh xuân để trụ hạng.

HLV Kiatisak đang phất cùng HA Gia Lai. Ảnh: KS.

Zico Thái sau trận thắng 2-0 trên sân Lạch Tray đã nói ngoài việc chơi bóng với triết lý tấn công đẹp mắt thì HA Gia Lai còn phải biết thắng nữa. Nó khác với quan điểm của bầu Đức trước đây là chỉ cần đá đẹp cho người hâm mộ vui, thắng thua không quan trọng.

Cựu HLV đội tuyển Thái Lan có một cuộc tái ngộ như mơ với đội bóng phố núi và chia sẻ thật lòng: “Khi bầu Đức gọi tôi về làm HLV trưởng HA Gia Lai, tôi biết ông muốn tôi giúp đội bóng chơi với triết lý bóng đá đẹp, theo kiểu phối hợp bóng ngắn kỹ thuật. Bầu Đức không tạo áp lực cho chúng tôi, nhưng với cá nhân tôi, chơi đẹp phải đi kèm với chiến thắng”.

Lý giải kỹ hơn về cách chơi của học trò, Kiatisak bộc bạch: “Sở dĩ chúng tôi chơi bóng ngắn vì đấy là phong cách đặc trưng của các cầu thủ châu Á. Chơi bóng dài với các cầu thủ châu Á nói chung đòi hỏi nhiều hơn về thể lực. Triết lý của tôi ở HA Gia Lai, hiện tại hay quá khứ, cả khi tôi từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, là kiểm soát, chuyển bóng càng nhanh và chính xác càng tốt”.

Thầy trò Zico Thái cảm ơn giới hâm mộ sau trận thắng trên sân Lạch Tray. Ảnh: KS.

Dù thắng dễ trên sân Lạch Tray nhưng Zico Thái vẫn rất tôn trọng đối thủ: “Lần trở lại Hải Phòng sau bao nhiêu năm vẫn gợi cho tôi một kỷ niệm đáng nhớ. Tôi và HA Gia Lai đã từng giành Siêu cúp quốc gia tại Hải Phòng cách đây 17 năm. Họ bây giờ vẫn thế, vẫn chơi bóng đầy quyết tâm. Thực tế, Hải Phòng luôn mang đến cho tôi rất nhiều rắc rối như trước đây.

Ban đầu, tôi có ý định chỉ lấy 1 điểm ở sân của Hải Phòng. May mắn thay, chúng tôi đã giành chiến thắng 2-0. Trước trận đấu này, tôi nhắc các cầu thủ của mình rằng Hải Phòng chơi bóng rất quyết liệt. Vì vậy, tôi muốn các cầu thủ tránh va chạm để giảm chấn thương, vì HA Gia Lai có rất nhiều cầu thủ của đội tuyển quốc gia”.

Zico Thái cũng rất khiêm tốn cho biết mình chưa nghĩ đến chức vô địch V-League 2021 mà điều quan trọng là tập trung tìm chiến thắng trong mỗi trận đấu: “Chúng tôi đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước. Tôi luôn yêu cầu các học trò tập trung hết tâm sức của mình cho mỗi trận, để hướng đến thành tích tốt nhất. HA Gia Lai mong giải quyết hiệu quả nhất từng trận đấu với suy nghĩ phải chiến thắng, hơn là phân tâm về điểm số”.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.