HLV TRƯỞNG ĐỘI U-23 SINGAPORE AIDE ISKANDAR:

‘LĐBĐ bỏ rơi U-23 Singapore!’

HLV Aide Iskandar đã từ chức ngay sau khi Singapore dừng cuộc chơi ở SEA Games 28 và ông ôm chặt nỗi đau của người thuyền trưởng đúng một tháng sau thất bại mới chịu công bố. HLV Aide Iskandar nói mình là “vật tế thần” của LĐBĐ Singapore (FAS).

Vị HLV 39 tuổi người Singapore nói: “FAS bao năm qua trông chờ vào nguồn cầu thủ ngoại nhập tịch nhưng một khi làn sóng này bị cắt thì đội tuyển quốc gia Singapore bị loại ngay sau vòng bảng AFF Cup 2014. Vậy mà ở cấp U-23 thì FAS lại nêu mục tiêu vô địch SEA Games 28 trên sân nhà. FAS đã quá tham lam trong khi nhiều năm qua FAS hầu như không quan tâm đến bóng đá trẻ”.

HLV Aide Iskandar chỉ ra những bất cập mà LĐBĐ Singapore “ép” ông và các học trò trong khi lại đặt chỉ tiêu vô địch. Ảnh: THE SUN

HLV này còn nêu nghịch lý trong việc FAS đưa đội Lions XII đá giải M-League (giải vô địch Malaysia cho phép Singapore cử đội trẻ như một CLB độc lập). “Đó là đội bóng có nhiều cầu thủ U-23 giỏi của Singapore tham dự lẽ ra phải phục vụ cho đội U-23 Singapore làm nhiệm vụ ở SEA Games 28 nhưng vì bệnh thành tích mà FAS đã “rút ruột” đội U-23 để nhiều cầu thủ giỏi đá giải M-League. Tôi đã đề nghị ít nhất năm cầu thủ chơi hay ở đội Lions XII nhưng yêu cầu này không được FAS chấp nhận với lý do Lions XII phải có lực lượng mạnh để có thành tích gì đó ở giải nội địa của Malaysia. Đây là một bất hợp lý rất lớn mà những nhà làm bóng đá Singapore đã “giết” đội U-23 Singapore”.

HLV Aide Iskandar còn cho biết cầu thủ U-23 Singapore có thể hình rất tốt nhưng thể lực lại rất yếu. Nắm được điểm yếu này ông đã đề nghị tăng cường một chuyên gia thể lực người Đức đang phụ trách cho đội tuyển quốc gia sang giúp cho đội U-23 Singapore. Và khi chuyên gia này cộng tác hai tuần thì thể lực cầu thủ Singapore tăng đáng kể. Thế nhưng sau hai tuần đấy, FAS lại rút chuyên gia này về và đẩy vào hai HLV thể lực khác khiến quá trình tập luyện tích lũy thể lực cầu thủ Singapore bị xáo trộn và có lúc phải làm lại từ đầu. Nhiều cầu thủ U-23 đã mất phương hướng và gặp riêng HLV Aide Iskandar góp ý về điều này. Còn với trợ lý HLV thủ môn thì cũng bị FAS thay xoành xoạch làm các thủ môn rối rắm không biết phải theo thầy nào và tập bài tập nào.

HLV Aide Iskandar cho rằng FAS quá tham lam và làm mất phương hướng cầu thủ U-23. Việc chọn chỉ tiêu vô địch đã sai rồi, đến lúc đầu tư cho đội U-23 cũng không tạo điều kiện, không đầu tư cho đội này khiến tại SEA Games 28 trên sân nhà, Singapore đã bị loại nhục nhã sau vòng đấu bảng khi thua cả Myanmar lẫn Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm