LĐBĐ VN mời HLV Hoàng Văn Phúc: Chờ bầu Hiển gật đầu

Đây là một giải pháp tạm thời trong giai đoạn LĐBĐ VN tìm kiếm HLV chủ yếu cho tuyển U-23 chuẩn bị SEA Games 27 vào cuối năm 2013.

Ông Phúc xác nhận việc LĐBĐ VN mời ông lên tuyển nhưng ông chưa thể quyết định bởi còn chờ ông bầu Đỗ Quang Hiển chấp thuận vì ông đang thuộc “biên chế” của Hà Nội T&T.

HLV Hoàng Văn Phúc hiện đang huấn luyện đội Trẻ Hà Nội T&T của bầu Hiển đoạt ngôi á quân giải hạng nhất. Mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc đã dẫn dắt U-22 Việt Nam tham gia sân chơi giao hữu quốc tế BTV Cup và đoạt ngôi á quân. Ông Phúc chính là người được HLV Phan Thanh Hùng tiến cử tạm nắm đội U-22 theo chiến dịch “sân sau” của đội tuyển quốc gia. Thế nhưng sau khi tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup và ông Hùng phải từ chức, đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc là chọn lựa số một.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nắm tuyển U-22 có tăng cường một vài cầu thủ tuyển quốc gia tham dự vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 6-2-2013 tiếp tuyển UAE trên sân Mỹ Đình và ngày 22-3 làm khách ở Hong Kong.

Việc mời ông Phúc là giải pháp an toàn nhất cho LĐBĐ VN vào lúc này bởi rất khó để người khác có tiếng lẫn có tài hơn chịu ngồi lên ghế nóng với cái kiểu “thử việc” ở hai trận đấu. Về tiêu chí HLV không kiêm nhiệm CLB, Tổng Thư ký LĐBĐ VN Ngô Lê Bằng cho biết do giải hạng nhất mãi đến tháng 4-2013 nên sẽ không ảnh hưởng đến công việc trên đội tuyển của ông Phúc.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm